p về công tác kế toán, quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện các đề tài, nhiệm vụ KHCN

Ngày 23/11/2013, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin đã tổ chức cuộc họp, với thành phần tham gia bao gồm Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo các đơn vị thành viên, trưởng các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, chủ nhiệm đề tài, dự án và một số cán bộ có liên quan.       Viện trưởng, TS. Nguyễn Anh Tuấn chủ trì cuộc họp.

 

Ngày 23/11/2013, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin đã tổ chức cuộc họp, với thành phần tham gia bao gồm Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo các đơn vị thành viên, trưởng các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, chủ nhiệm đề tài, dự án và một số cán bộ có liên quan.

Viện trưởng, TS. Nguyễn Anh Tuấn chủ trì cuộc họp.

Trong quá trình phát triển, nhất là những năm gần đây, trong việc thực hiện các đề tài, nhiệm vụ KHCN các cấp, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã được ghi nhận với những đề xuất có tính thực tiễn, đáp ứng yêu cầu của thực tế cũng như sự phát triển KHCN trong ngành, chất lượng sản phẩm nghiên cứu từng bước được nâng cao, đồng thời đảm bảo tiến độ. Tuy nhiên, bên cạnh đó, do các cán bộ kỹ thuật, các chủ nhiệm đề tài, nhiều khi chưa nắm rõ các văn bản, quy định về quản lý kinh phí đề tài, do đó còn một số hạn chế trong việc lập hồ sơ, từ khâu dự toán, đến quá trình thanh quyết toán đề tài, nhiệm vụ KHCN. Cuộc họp này nhằm khắc phục các hạn chế nêu trên.

Tại cuộc họp, Kế toán trưởng Vũ Thái Nam, thay mặt Lãnh đạo Viện đã tổng kết, đánh giá thực trạng trong việc thực hiện công tác kế toán của các đề tài, dự án trong thời gian qua, đồng thời phổ biến những nội dung chính trong các văn bản pháp lý liên quan, trong đó có một số văn bản mới ban hành. Tiếp đó, các thành viên tham gia đã cùng trao đổi và thống nhất các giải pháp cụ thể để hoàn thiện các bước thực hiện, từ khi phê duyệt dự toán, giải ngân, đến quyết toán kinh phí, nhất là đối với những đề tài, dự án sử dụng ngân sách Nhà nước.

Kết quả buổi làm việc là cơ sở để các bộ phận liên quan, nhất là các cán bộ trực tiếp thực hiện đề tài, nhiệm vụ KHCN chủ động hơn nữa trong quá trìn

Các mục khác