Kết quả kiểm toán năng lượng tại Công ty CP than Đèo Nai – Vinacomin

Ngày 11/12/2013, thực hiện hợp đồng kinh tế số 390/HĐ-KH-ĐN, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc về kết quả Kiểm toán Năng lượng tại Công ty cổ phần than Đèo Nai – Vinacomin.

Ngày 11/12/2013, thực hiện hợp đồng kinh tế số 390/HĐ-KH-ĐN, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc về kết quả Kiểm toán Năng lượng tại Công ty cổ phần than Đèo Nai – Vinacomin .

Tham dự buổi làm việc, về phía Công ty CP than Đèo Nai có ông Đặng Xuân Vượng, Phó Giám đốc, cùng các trưởng, phó phòng và các cán bộ liên quan. Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ có ông Lưu Văn Thực – Phó Viện Trưởng cùng các cán bộ phòng Sử dụng Năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả.

Báo cáo Kết quả kiểm toán năng lượng tại Công ty CP than Đèo Nai – Vinacomin được trình bày trong buổi làm việc đã chỉ ra các tiềm năng tiết kiệm năng lượng cho Công ty Cổ phần than Đèo Nai. Theo tính toán, hàng năm tiềm năng tiết kiệm năng lượng của Công ty khi thực hiện các giải pháp với nhiên liệu dầu tiết kiệm được là 276.022 lít/năm, điện năng tiết kiệm ước tính là 775.376kWh/năm, chưa kể đến những hiệu quả to lớn tiết kiệm được nhờ việc tổ chức sản xuất hợp lý, quản lý và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng tại Công ty cũng sẽ giúp giảm cường độ tiêu thụ năng lượng trên một đơn vị sản phẩm. Với lượng năng lượng tiết kiệm như vậy tương ứng với tiết kiệm được 315,3 TOE (tấn dầu quy đổi) và giảm phát thải 1.109,7 tấn CO2 gây ô nhiễm môi trường.

Từ đó, báo cáo kiểm toán cũng đã đề xuất các giải pháp tiết kiệm năng lượng không cần chi phí đầu tư mà Công ty có thể thực hiện ngay và các giải pháp cần chi phí đầu tư mà Công ty có thể xây dựng lộ trình để thực hiện.

  Kết quả buổi làm việc là cơ sở để hai bên thực hiện các bước tiếp theo trong việc thực hiện hợp đồng kinh tế số 390/HĐ-KH-ĐN, thông qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng tại Công ty  CP than Đèo Nai./.

Các mục khác