Hoàn thành sản xuất thử nghiệm đầu đo CH4 và CO tại Việt Nam

Vừa qua, 18 đầu đo khí mêtan (SC-CH4), 10 đầu đo khí CO (SC-CO) và 28 còi báo động SA-1/B là một số thiết bị trong hệ thống cảnh báo khí mỏ tự động, đã được nghiệm thu và đưa vào lắp đặt trong hệ thống cảnh báo khí mỏ tự động của mỏ than Dương Huy.

Vừa qua, 18 đầu đo khí mêtan (SC-CH4), 10 đầu đo khí CO (SC-CO) và 28 còi báo động SA-1/B là một số thiết bị trong hệ thống cảnh báo khí mỏ tự động, đã được nghiệm thu và đưa vào lắp đặt trong hệ thống cảnh báo khí mỏ tự động của mỏ than Dương H

Đây là những sản phẩm đầu tiên của Dự án SXTN “Sản xuất thử nghiệm đầu đo CH4 và CO nhằm thay thế thiết bị nhập ngoại” thuộc “Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm về công nghệ khai thác và chế biến khoáng sản” thực hiện Đề án “Đổi mới và hiện đại hoá công nghệ trong ngành công nghiệp khai khoáng đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2025”. Dự án này, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin được giao là đơn vị chủ trì thực hiện.

Các loại đầu đo này được chế tạo theo chương trình hợp tác giữa CarboAutomatyka Ba Lan và Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin. Trên cơ sở các thiết kế đầu đo CH4 và CO của hãng Carboautomatyka (Ba Lan) đã đạt tiêu chuẩn và chất lượng châu Âu, Dự án kế thừa thiết kế, sử dụng vỉ mạch chính và thực hiện chế tạo và lắp ráp tại Việt Nam, bao gồm các công đoạn: Thiết kế chế tạo vỏ, thiết kế hoàn thiện và lắp ráp các vỉ mạch điện tử (mạch nguồn, mạch chuyển đổi tín hiệu, mạch cảm biến…), chuyển giao phần mềm, kiểm định kiểu thiết bị và lắp đặt thử nghiệm.

 

Các mục khác