Xét duyệt đề cương dự án SXTN do Viện Khoa học Công nghệ mỏ-Vinacomin chủ trì thực hiện

Ngày 08/6/2014, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị xét duyệt đề cương dự án SXTN để giao trực tiếp thực hiện năm 2015 thuộc Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm về công nghệ khai thác và chế biến khoáng sản" thực hiện Đề án "Đổi mới và hiện đại hóa công nghệ trong ngành công nghiệp khai khoáng đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2025". Dự án SXTN do Viện Khoa học Công nghệ mỏ-Vinacomin đề xuất và được tuyển chọn là đơn vị chủ trì thực hiện: "Hoàn thiện và áp dụng các giải pháp công nghệ sàng tuyển than phục vụ vùng than Ngã Hai, Cẩm Phả, Quảng Ninh".

 

Ngày 08/6/2014, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị xét duyệt đề cương dự án SXTN để giao trực tiếp thực hiện năm 2015 thuộc Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm về công nghệ khai thác và chế biến khoáng sản” thực hiện Đề án “Đổi mới và hiện đại hóa công nghệ trong ngành công nghiệp khai khoáng đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2025”.

Dự án SXTN do Viện Khoa học Công nghệ mỏ-Vinacomin đề xuất và được tuyển chọn là đơn vị chủ trì thực hiện: “Hoàn thiện và áp dụng các giải pháp công nghệ sàng tuyển than phục vụ vùng than Ngã Hai, Cẩm Phả, Quảng Ninh”.

Hội đồng xét duyệt đề cương dự án được thành lập theo Quyết định của Bộ Công Thương, số 5004/QĐ-BCT, ngày 03 tháng 6 năm 2014, bao gồm 11 thành viên:
1. TSKH. Đinh Ngọc Đăng, Hội Khoa học công nghệ mỏ Việt Nam – Chủ tịch;
2. TS. Thái Bá Minh, Chuyên gia độc lập – Phó Chủ tịch;
3. Ông Ngô Xuân Phong, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam – Uỷ viên phản biện 1;
4. TS. Phạm Hữu Giang, Trường Đại học Mỏ-Địa chất – Phản biện 2;
5. PGS.TS. Trần Văn Lùng, Hội Tuyển khoáng Việt Nam – Uỷ viên;
6. PGS.TS. Phùng Mạnh Đắc, Hội Khoa học công nghệ mỏ Việt Nam – Uỷ viên;
7. TS. Lê Việt Dũng, Hội Khoa học công nghệ mỏ Việt Nam – Uỷ viên;
8. TS. Đỗ Trung Hiếu, Viện Cơ khí năng lượng và Mỏ-Vinacomin – Uỷ viên;
9. ThS. Mai Ngọc Thạch, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam – Uỷ viên;
10. Bà Vũ Ngân An, Bộ Khoa học và Công nghệ – Uỷ viên;
11. Bà Nguyễn Hồng Dương, Bộ Công Thương – Uỷ viên.
Cùng tham dự cuộc họp, có ông Nguyễn Huy Hoàn, Phó vụ trưởng vụ KHCN, Bộ Công Thương.
Dự án SXTN “Hoàn thiện và áp dụng các giải pháp công nghệ sàng tuyển than phục vụ vùng than Ngã Hai, Cẩm Phả, Quảng Ninh” với mục tiêu hoàn thiện và triển khai áp dụng các giải pháp công nghệ sàng tuyển than phục vụ vùng Ngã Hai, Cẩm Phả, Quảng Ninh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Để đạt mục tiêu trên, dự án thực hiện các nội dung chính như sau:
– Xây dựng dây chuyền sàng tuyển than công suất 160 tấn/h tương đương 700.000 tấn/năm.
– Hoàn thiện các giải pháp công nghệ sàng tuyển của dây chuyền
– Hoàn thiện các giải pháp cơ giới hóa, tự động hóa của dây chuyền
Tại Hội nghị, sau khi Chủ nhiệm dự án báo cáo tóm tắt nội dung dự án SXTN, Hội đồng đã đặt các câu hỏi đề làm rõ mục tiêu và các nội dung của dự án. Chủ nhiệm dự án đã trả lời các câu hỏi và Ông Hoàng Minh Hùng, Phó Viện Trưởng bổ sung thêm một số ý kiến nhằm làm rõ hơn các vấn đề thảo luận.
Trong Biên bản họp Hội đồng KHCN đã kết luận: Thuyết minh dự án tương đối đầy đủ, dự án có tính khả thi, đề nghị triển khai thực hiện dự án, trên cơ sở bổ sung các vấn đề sau:
– Hoàn thiện các giải pháp công nghệ dự kiến áp dụng; nâng cao hơn nữa chỉ tiêu sản phẩm, than sạch, đá thải, hiệu suất tuyển; Nâng cao hơn nữa mức độ áp dụng tự động hoá điều khiển dây chuyền sản xuất;
– Mối quan hệ giữa dự án này với dự án DDTXD Nhà máy tuyển Lép Mỹ;
– Rà soát lại phần dự toán, bố trí vốn và vấn đề quản lý đầu tư xây dựng công trình.
Kết quả cuộc họp là cơ sở trong việc triển khai thực hiện dự án./.

Các mục khác