Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam: Hội thảo kỹ thuật khoan neo Việt Nhật

Trong việc thực hiện Dự án "Nâng cao kỹ thuật khai thác, an toàn trong sản xuất than tại các nước sản xuất than đá", theo kế hoạch thực hiện năm tài khóa 2014, Ngày 8.7.2014, tại khách sạn Heritage Hạ Long, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam phối hợp với JOGMEC và Công ty CP than Kushiro (Nhật Bản) tổ chức Hội thảo kỹ thuật khoan neo. TS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam chủ trì Hội nghị.

 

Trong việc thực hiện Dự án “Nâng cao kỹ thuật khai thác, an toàn trong sản xuất than tại các nước sản xuất than đá”, theo kế hoạch thực hiện năm tài khóa 2014, Ngày 8.7.2014, tại khách sạn Heritage Hạ Long, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam phối hợp với JOGMEC và Công ty CP than Kushiro (Nhật Bản) tổ chức Hội thảo kỹ thuật khoan neo. TS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội thảo, về phía Việt Nam, gồm đại diện các ban của Tập đoàn TKV, Ban Đầu tư, KCM, AT, đại diện Lãnh đạo các đơn vị khai thác than, khoáng sản hầm lò, các đơn vị tư vấn, thiết kế, cùng các cán bộ kỹ thuật có liên quan. Về phía Nhật Bản, ông Ogawa Sumihiro, Trưởng đoàn chuyên gia Nhật Bản tại Việt Nam, ông Nomura Yasushi, Phó Trưởng đoàn, cùng các ông Matsumoto Hiroyuki, chuyên gia nghiên cứu khoan neo, ông Mizuno Hiroshi, chuyên gia phụ trách thi công neo.
Tại Hội thảo đã có 8 báo cáo tham luận, trong đó các bản tham luận của các đơn vị trong |TKV đã phản ánh thực trạng áp dụng chống lò bằng vì neo của các mỏ hầm lò, những khó khăn, vướng mắc trong thực tế triển khai áp dụng. Các báo cáo tham luận của các chuyên gia Nhật Bản trao đổi những kinh nghiệm trong việc triển khai áp dụng, kỹ thuật, dây truyền công nghệ, thiết bị chống lò bằng vì neo, …
Như tham luận của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ: “Quy trình thi công neo trong các mỏ than hầm lò”; Của Công ty Tư vấn Đầu tư mỏ và công nghiệp: “Kỹ thuật thi công neo cho các mỏ”; của Công ty CP than Vàng Danh: “Báo cáo công tác thi công neo ở các đường lò đá”; Công ty than Khe Chàm: “Báo cáo công tác thi công neo trong lò than”. Các bản tham luận của các chuyên gia Nhật Bản: “Tư vấn kỹ thuật khoan neo cho các mỏ than Việt Nam”; “Thiết bị khoan neo”; “Phương pháp đo dịch động bằng các cột chỉ thị màu” và “Quá trình thi công neo cáp”.

Các mục khác