Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin làm việc với Công ty than Thống Nhất – TKV

Ngày 20 tháng 11 năm 2014, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin làm việc với Công ty than Thống Nhất – TKV về hợp tác nghiên cứu ứng dụng Khoa học Công nghệ vào sản xuất.

 

Tham dự buổi làm việc về phía Công ty than Thống Nhất – TKV có Ông Phạm Đức Khiêm Giám đốc Công ty, các ông Phó giám đốc Nguyễn Mạnh Toán, Hoàng Nhật Thắng, Nguyễn Văn Phượng và các Ông Trưởng, Phó phòng các phòng ban liên quan; về phía Viện KHCN Mỏ – Vinacomin có ông Trần Tú Ba Viện trưởng, các ông phó Viện trưởng Lưu Văn Thực, Nhữ Việt Tuấn, ông Đào Hồng Quảng Giám đốc TTAT Mỏ và các Ông Trưởng, Phó phòng các phòng ban liên quan.

Trên cơ sở những kết quả đạt được về hợp tác Khoa học công nghệ trong những năm vừa qua giữa Công ty than Thống Nhất – TKV và Viện KHCN Mỏ – Vinacomin, căn cứ nhu cầu thực tiễn sản xuất của Công ty và khả năng đáp ứng của Viện, hai bên đã thống nhất chương trình phối hợp nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nhằm đáp ứng yêu cầu tăng sản lượng trong những năm sắp tới, đảm bảo an toàn trong sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân, v.v…

Kết thúc buổi làm việc hai bên đã ký biên bản ghi nhớ và thống nhất triển khai trong năm 2014-2015 và các năm tiếp theo, với các nội dung sau:

1. Các công việc triển khai thực hiện trong năm 2014:

1. Nghiên cứu phương án bơm ép vữa xi măng chống nén lún các đường lò và giải pháp kết cấu chống ngã ba hợp lý trong các khu vực mất ổn định do áp lực mỏ lớn tại khu Lộ Trí.

2. Khảo sát, đánh giá hiện trạng mạng thông gió mỏ và đề xuất các giải pháp điều chỉnh mạng thông gió nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất năm 2015 và các năm tiếp theo.

3. Sửa chữa, bảo trì hệ thống kiểm soát người ra vào lò, bộ cắt liên động.

4. Hoàn thiên hệ thống điều khiển tời trục JK2.5.

2. Các công việc thực hiện trong năm 2015

1. Nghiên cứu áp dụng giải pháp khoan tháo nước trong lò, tính toán lại hệ thống thoát nước mỏ nhằm nâng cao mức độ an toàn sản xuất hầm lò khu Lộ Trí.

2. Tư vấn lập Dự án đầu tư và TKBVTC hệ thống vận chuyển người, vật tư và thiết bị trong mỏ hầm lò bằng hệ thống đầu tàu điezel kết hợp monoray.

3. Thực hiện công tác kiểm toán năng lượng theo quy định của Luật sử dụng năng lựơng.

4. Đánh giá hiện trạng và nghiên cứu đề xuất các sơ đồ công nghệ khai thác phù hợp với điều kiện các vỉa than khu Lộ Trí – Công ty than Thống Nhất.

5. Nghiên cứu các giải pháp công nghệ nhằm đẩy nhanh tốc độ đào lò tại Công ty than Thống Nhất.

3. Kế hoạch dài hạn trong những năm tới:

1. Nghiên cứu thử nghiệm công nghệ khai thác phù hợp điều kiện địa chất kỹ thuật mỏ tại khu vực Lộ Trí nhàm tăng sản lựợng, năng suất lao động và nâng cao mức độ an toàn trong sản xuất.

2. Nghiên cứu áp dụng các loại neo trong các đường lò đá và lò than tại Công ty than Thống Nhất.

Các mục khác