Lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Mỏ kiểm tra định kỳ tiến độ thực hiện các đề tài được giao

Ngày 21 tháng 11 năm 2014, dưới sự chủ trì của TS. Lưu Văn Thực, Phó Viện trưởng, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã tổ chức kiểm tra tiến độ thực hiện đề tài cấp Bộ, cấp Tập đoàn TKV, do Viện chủ trì thực hiện, thuộc các lĩnh vực khai thác lộ thiên, điện – tự động hoá, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, kinh tế.

 

Bao gồm các đề tài:

1. Nghiên cứu các sơ đồ công nghệ khai thác chọn lọc hợp lý cho các mỏ quặng sắt lộ thiên Việt Nam.

2. Nghiên cứu xây dựng các hệ thống giám sát quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO ứng dụng trong mỏ hầm lò và lộ thiên.

3. Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp nhằm tăng năng suất lao động, giảm giá thành than trong tập đoàn TKV.

4.Nghiên cứu giải pháp kỹ thuật điều khiển truyền động điện áp dụng cho máy nén khí và tời trục của mỏ than hầm lò nhằm tiết kiệm năng lượng.

5. Nghiên cứu thiết kế, xây dựng hệ thống quan trắc nước mỏ tự động cho các mỏ khai thác than hầm lò.

6. Dự án sản xuất thử nghiệm: Sản xuất thử nghiệm đầu đo CH4 và CO nhằm thay thế thiết bị nhập ngoại.

Tại cuộc họp, các chủ nhiệm đề tài đã lần lượt báo cáo kết quả thực hiện đề tài, những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời đề xuất những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế thực hiện các đề tài.

Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện các đề tài, Lãnh đạo Viện đã cùng các trưởng phòng, chủ nhiệm đề tài thảo luận tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện. Qua kiểm tra cho thấy, nhìn chung, các đề tài đều đảm bảo tiến độ thực hiện như đã đăng ký, các nội dung thực hiện bám sát với đề cương, tuy nhiên vẫn còn một số đề tài còn khó khăn vướng mắc.

      Kết luận buổi làm việc, Phó Viện trưởng, TS. Lưu Văn Thức đã xác định:

1. Đối với đề tài “Nghiên cứu giải pháp kỹ thuật điều khiển truyền động điện áp dụng cho máy nén khí và tời trục của mỏ than hầm lò nhằm tiết kiệm năng lượng”  Phòng Sử dụng Năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả cần tập trung hoàn thiện để tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở sớm trước thời gian thực hiện.

2. Các đề tài còn lại trong thời gian tới, trên cơ sở những giải pháp đã thống nhất ở cuộc họp cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành đề tài đúng thời hạn.

Công tác kiểm tra định kỳ tiến độ thực hiện đề tài  được Viện Khoa học Công nghệ Mỏ thực hiện thường xuyên, nhất là trong những năm gần đây. Qua công tác kiểm tra định kì, Lãnh đạo Viện đã kịp thời nắm bắt được tình hình thực tế, tiến độ thực hiện và những đề xuất kiến nghị của các chủ nhiệm đề tài. Từ đó Lãnh đạo Viện có cơ sở để hướng dẫn các chủ nhiệm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành đề tài đảm bảo chất lượng và tiến độ đặt ra./.

 

Các mục khác