Hội nghị nghiệm thu nhiệm vụ Khoa học công nghệ

Ngày 22/1/2015 Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp – Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị nghiệm thu nhiệm vụ : “Xây dựng báo cáo tình hình tác động môi trường ngành công thương từ hoạt động khai thác và chế biến than”. Viện Khoa học Công nghệ Mỏ- Vinacomin là đơn vị chủ trì thực hiện.

Hội đồng KHCN được thành lập theo Quyết định số 10924/ QĐ- BCT ngày 01 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương, gồm 7 thành viên, GS.TS. Đặng Kim Chi, Chủ tịch hội đồng.

Với mục tiêu đánh giá tác động môi trường từ hoạt động khai thác và chế biến than theo yêu cầu của Luật bảo vệ môi trường năm 2006. Việc xây dựng báo cáo sẽ cung cấp các thông tin về hiện trạng và diễn biến môi trường từ hoạt động khai thác và chế biến than, xác định nguyên nhân gây ô nhiễm, suy thoái và tác động của môi trường tới sức khoẻ con người, các hệ sinh thái và kinh tế xã hội, từ đó xây dựng các giải pháp hiệu quả để thực hiện tốt công tác quản lý và bảo vệ môi trường.

Nhiệm vụ đã thực hiện các nội dung cơ bản: 1) Điều tra, khảo sát thống kê các nguồn thải do hoạt động khai thác và chế biến than đối với môi trường; 2) đánh giá thực trạng, diễn biến môi trường từ hoạt động khai thác chế biến than; 3) đánh giá thực trạng quản lý và hệ thống chính sách liên quan đến môi trường của ngành khai thác và chế biến than; 4) đề xuất các giải pháp quản lý, bảo vệ môi trường phù hợp.

Từ đó, trên cơ sở xem xét báo cáo tổng kết và kết quả thực hiện nhiệm vụ cũng như các các sản phẩm do Viện Khoa học Công nghệ Mỏ thực hiện. Hội đồng khoa học đánh giá nhiệm vụ đã hoàn thành, đáp ứng yêu cầu các nội dung đã đặt ra trong đề cương và thống nhất nghiệm thu kết quả thực hiện Nhiệm vụ./.

Các mục khác