Nghiệm thu cấp cơ sở đề tài do Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin chủ trì thực hiệ

Ngày 5.2.2015, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở đề tài “Nghiên cứu đề xuất áp dụng giải pháp gia cường khối đá nhằm nâng cao hiệu quả và an toàn trong đào lò và khai thác tại các mỏ than hầm lò vùng Quảng Ninh”.

Cơ quan chủ quản: Bộ Công Thương

Cơ quan chủ trì: Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin

Chủ nhiệm đề tài: TS. Đào Hồng Quảng

Hội đồng khoa học cấp cơ sở được thành lập theo Quyết định của Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin, số 461/QĐ-VKHCNM, ngày 11/12/2014, gồm 7 thành viên, TS. Trần Tú Ba, Chủ tịch và TS. Trương Đức Dư, Phó Chủ tịch.

Theo Báo cáo tổng kết, đề tài đã giải quyết các nội dung: 1) Hiện trạng công tác đào lò và khai thác tại các mỏ than hầm lò vùng Quảng Ninh; 2) Tổng quan kinh nghiệm gia cường khối đá trong quá trình đào lò và khai thác trên thế giới và trong nước; 3) Nghiên cứu đề xuất giải pháp gia cường khối đá để xử lý ngăn ngừa hiện tượng lở gương, rỗng nóc trong quá trình đào lò và khai thác tại các mỏ hầm lò vùng Quảng Ninh; và 4) Thiết kế áp dụng thử nghiệm hóa chất xử lý ngăn ngừa rỗng nóc, lở gương trong quá trình khai thác và đào lò tại mỏ than Khe Chàm.

Hội đồng khoa học cấp cơ sở đánh giá, đề tài đã hoàn thành khối lượng công việc như đề cương được duyệt, các giải pháp đề xuất có tính khả thi, có thể áp dụng vào thực tế và thống nhất nghiệm thu đề tài. Tuy nhiên, Báo cáo tổng kết chưa chặt chẽ, cô đọng, cần phải chỉnh sửa hoàn thiện để trình nghiệm thu ở cấp Nhà nước.

Các mục khác