Viện Khoa học Công nghệ Mỏ làm việc với Công ty than Quang Hanh về “Tăng năng suất, giảm giá thành”

Ngày 17 tháng 3 năm 2015, Công ty than Quang Hanh – TKV đã có buổi làm việc với Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin, về việc phối hợp triển khai nghiên cứu các giải pháp nhằm tăng năng suất lao động, giảm giá thành than của công ty than Quang Hanh.

Tham dự buổi làm việc, về phía Công ty than Quang Hanh có ông Nguyễn Công Chính, Phó Giám đốc, cùng một số trưởng, phó phòng và cán bộ có liên quan. Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, có TS. Lưu Văn Thực, Phó Viện trưởng, cùng  các trưởng phòng và cán bộ có liên quan của các phòng: KTDA, Hầm lò, Thạn sạch, Xây dựng công trình ngầm, Địa cơ mỏ, Điện – Tự động hóa mỏ, Sử dụng Năng lượng tiết kiệm & hiệu quả, …

Mở đầu buổi họp, Phó Viện trưởng, TS. Lưu Văn Thực phát biểu về mục tiêu, ý nghĩa của đề tài “ Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp nhằm tăng năng suất lao động, giảm giá thành than trong tập đoàn TKV” và khả năng ứng dụng của đề tài cho các đơn vị sản xuất than của Tập đoàn TKV, trong đó có Công ty than Quang Hanh.

Tiếp đó, Phó Giám đốc Công ty than Quang hanh, ông Nguyễn Công Chính đã nêu ra tình tình chung, thuận lợi và khó khăn của Công ty. Theo đó, với đặc điểm là một đơn vị có tổ chức khai trường rộng và phân tán, điều kiện địa chất khó khăn, vỉa mỏng, từ đó, Công ty là một trong những đơn vị trong tập đoàn có giá thành khai thác than cao. Vì vậy, việc nghiên cứu đề xuất các giải pháp nhằm tăng năng suất và giảm giá thành than đang là những trăn trở hàng ngày của lãnh đạo Công ty.

Từ những định hướng đó, trong cuộc họp đã có nhiều ý kiến đóng góp, tham luận, xoay quanh các vấn đề về kinh tế, quản trị doanh nghiệp, cũng như các giải pháp kỹ thuật áp dụng trong khai thác than hầm lò, sàng tuyển, điện tự động, điều khiển tập trung, …

Kết thúc buổi họp 2 bên đã thống nhất, trong thời gian tới, Công ty than Quang Hanh sẽ  tạo điều kiện để Viện Khoa học Công nghệ Mỏ tiến hành khảo sát, thu thập số liệu thực tế, trước tiên để phục vụ hoàn thiện Đề tài Tăng năng suất, giảm giá thành của Tập đoàn TKV, mà Viện Khoa học Công nghệ Mỏ là đơn vị chủ trì thực hiện, đồng thời, tạo cơ sở để hai bên phối hợp nghiên cứu chuyên sâu các giải pháp áp dụng cho điều kiện thực tế tại Công ty than Quang Hanh./.

Các mục khác