Viện KHCN Mỏ – Vinacomin làm việc với Công ty Deswik (Australia)

Ngày 24.3.2015, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với Công ty Deswik (Australia) về thiết kế hệ thống phần mềm sử dụng trong khai thác than – khoáng sản.

     Tham dự buổi làm việc, về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin có ông Lưu Văn Thực, ông Đào Hồng Quảng, Phó Viện trưởng và đại diện một số phòng liên quan. Về phía Công ty Deswik (Australia) có ông Nei Tyson, Giám đốc kinh doanh và bà Kiều Thị Nam Phương, Giám đốc phát triển thương mại cấp cao của Uỷ Ban thương mại (Australia).

Tại buổi làm việc, ông Lưu Văn Thực, Phó Viện trưởng đã giới thiệu về Viện và điều kiện địa chất – kỹ thuật mỏ của khoáng sàng than tại Việt Nam cũng như các phần mềm đang được sử dụng trong lĩnh vực khai thác khoáng sản trong thời gian qua.

Về phía mình, ông Nei Tyson, Giám đốc kinh doanh đã giới thiệu về Công ty Deswik và phần mềm do Công ty thiết kế. Phần mềm Deswik là một hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu nhằm hỗ trợ con người trong quá trình giám sát và điều khiển từ xa ở cấp cao hơn hệ điều khiển tự động thông thường, có khả năng thu thập, lưu giữ và hiển thị các tham số theo dõi trữ lượng than ở các mỏ khai thác sâu, mô phỏng dưới dạng 3D, nhằm kịp thời phát hiện và cảnh báo những hiện tượng bất thường trong quá trình điều hành và sản xuất. Theo đó, so với các hệ thống phần mềm đang được sử dụng trong các đơn vị khai thác khoáng sản của Việt Nam hiện nay, phần mềm Deswik có những ưu điểm đó là cách thức sử dụng linh hoạt, đơn giản, đặc biệt có khả năng tích hợp với tất cả các phần mềm đang sử dụng hiện nay.

Kết quả buổi làm việc là cơ sở cho việc hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới./

Các mục khác