Viện Khoa học Công nghệ Mỏ làm việc với Tập đoàn Thiết bị máy mỏ Trịnh Châu (Trung Quốc)

Ngày 25/3/2015, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã có buổi làm việc với Tập đoàn thiết bị máy mỏ Trịnh Châu (Trung Quốc).

Tham dự cuộc họp, về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ có TS. Trần Tú Ba, Viện trưởng, TS. Đào Hồng Quảng, Phó Viện trưởng, cùng một số trưởng phòng và các chuyên gia kỹ thuật có liên quan. Về phía Tập đoàn Thiết bị máy mỏ Trịnh Châu, một Tập đoàn thiết bị mỏ lớn vào bậc nhất của Trung Quốc, có ông Cao Hữu Tiến, Phó Tổng Giám đốc, cùng một số chuyên gia kỹ thuật có liên quan.

Với chủ đề chính hai bên cùng quan tâm, đó là công nghệ, thiết bị cơ giới hóa cho điều kiện khai thác khó khăn, vỉa phức tạp:Vỉa dày trung bình đến dày, góc dốc lớn, đá vách, đá trụ, than mềm yếu, điều kiện địa chất thủy văn, khí mỏ phức tạp, than có tính tự cháy, … Tại cuộc họp, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã giới thiệu về hiện trạng công nghệ khai thác than hầm lò của Việt Nam nói chung và trong điều kiện địa chất phức tạp nói riêng, kinh nghiệm khai thác của ngành than Việt Nam, đồng thời trao đổi về nhu cầu đổi mới thiết bị, công nghệ khai thác đối tượng vỉa này trong thời gian tới.

Tiếp đó, ông Cao Hữu Tiến đã giới thiệu về năng lực sản xuất, chế tạo các thiết bị khai thác mỏ, đặc biệt là thiết bị cơ giới hóa của đơn vị mình, giới thiệu một số hệ thống thiết bị đồng bộ thiết bị do Công ty sản xuất, đang được sử dụng tại Trung Quốc trong điều kiện tương tự, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm của Trung Quốc về cơ giới hóa khai thác trong điều kiện nêu trên.

Sau khi cùng nhau xem xét tài liệu địa chất của một số khu vực khoáng sàng than vùng Quảng Ninh, hai bên đã thống nhất chọn hai địa chỉ là Công ty than Thống Nhất và Công ty than Uông Bí để khảo sát thực tế. Trên cơ sở kết quả khảo sát, hai bên sẽ cùng phối hợp nghiên cứu, đề xuất công nghệ và thiết bị cơ giới hóa phù hợp.

Kết quả buổi làm việc là cơ sở trong việc hợp tác giữa hai bên./.

Các mục khác