Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin làm việc với Công ty Palaris (Australia)

 Ngày 30.6.2015, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với Công ty Palaris (Australia) về thiết kế hầm mỏ.

Đại diện Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, ông Trương Đức Dư, Phó Viện trưởng cùng một số phòng có liên quan đã làm việc với ông John Pala, Giám đốc điều hành Công ty Palaris.

Tại buổi làm việc, ông Trương Đức Dư đã giới thiệu với ông John Pala về các lĩnh vực hoạt động của Viện, các dự án khai thác mỏ hầm lò Viện đã và đang thực hiện trong thời gian qua.

 

Ông John Pala đã giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động của Công ty Palaris, các chương trình hiện đại hoá mỏ hầm lò. Hiện nay, Công ty Palaris đang hỗ trợ ngành công nghiệp khai thác tài nguyên trong việc phát triển nền kinh tế theo chương trình hiện đại hoá các mỏ hầm lò, tập trung vào các vấn đề như: Thực hiện vốn chi phí thấp; Tăng đầu ra và sản lượng mỏ; Đảm bảo nhất quán với thực tiễn sản phẩm quốc tế; Nâng cao an toàn; Nâng cao khả năng tài chính. Chương trình nghiên cứu thực hiện các nội dung như: Nghiên cứu mô hình hoá tài nguyên; Hoạch định hầm lò (Sơ đồ quy hoạch, phương pháp khai thác, lịch trình sản xuất); Kế hoạch marketing; Môi trường và chấp thuận; Kỹ thuật và hạ tầng; Sức khoẻ nghề nghiệp và những yêu cầu về an toàn; Chế biến khoáng sản; Đánh giá tài chính; Thực hiện dự án.

Kết quả buổi làm việc là cơ sở để Viện và Công ty Palaris hợp tác nhằm ứng dụng vào các mỏ Việt Nam trong thời gian tới./.

Các mục khác