Viện KHCN Mỏ – Vinacomin làm việc với Công ty Hữu hạn Công trình Hoa Vũ Bắc Kinh

Ngày 30.7.2015, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với Công ty Hữu hạn công trình Hoa Vũ Bắc Kinh (Trung Quốc) về việc xây dựng hệ thống định vị nhân sự – điều độ tập trung trong hầm lò.

Tham dự buổi làm việc, về phía Công ty Hữu hạn công trình Hoa Vũ Bắc Kinh có ông Zhou Wei – Phó Ban hợp tác quốc tế, ông Li Zhi Gang – Trưởng phòng công nghệ khai thác hầm lò cùng một số chuyên gia ông Zhang Jiang và ông Cheng Yong Hua. Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin, có ông Lưu Văn Thực, Phó Viện trưởng và các cán bộ Nghiên cứu Điện – Tự động hóa.

Trong buổi làm việc, Viện KHCN Mỏ đã nêu thực trạng về ứng dụng hệ thống kiểm soát nhân sự, điều độ tập trung tại các mỏ khai thác than hầm lò ở Việt Nam. Nhìn chung, các hệ thống này còn thiếu, chưa đồng bộ, chưa đáp ứng được yêu cầu về quản lý và điều hành sản xuất. Viện KHCN Mỏ cũng đưa ra các yêu cầu để xây dựng hệ thống với các tính năng kiểm soát nhân sự, thông tin liên lạc và điều độ tập trung cho các mỏ khai thác than hầm lò Việt Nam.

Công ty Hữu hạn Công trình Hoa Vũ Bắc Kinh trình bày về các giải pháp của Công ty để thực hiện hệ thống trên cũng như các giải pháp thực hiện tự động hóa trong quá trình khai thác than hầm lò. Về cơ bản, các hệ thống này đã đáp ứng được yêu cầu của Viện đề ra.

Qua trao đổi, hai bên thống nhất các nội dung phối hợp trong thời gian  tới  như sau:

1. Xây dựng hệ thống kiểm soát nhân sự, thông tin liên lạc và điều độ tập trung trong hầm lò

2. Hợp tác trong triển khai ứng dụng công nghệ tự động hóa trong ngành mỏ Việt Nam như: Tự động hóa hầm bơm; điều khiển, giám sát hệ thống điện năng…

Kết quả của chương trình làm việc là cơ sở để hai bên phối hợp triển khai các nội dung trong lĩnh vực tự động hóa cho ngành khai thác than Việt Nam.

Các mục khác