Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin làm việc với các đối tác Trung Quốc

Ngày 13.11.2015, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với Công ty Bơm nước Giai Năng Trường Sa và Công ty Thương mại Phong Nguyên Hà Khẩu (Trung Quốc) về hệ thống tự động hoá bơm nước mỏ hầm lò.
Tham dự buổi làm việc, về phía Công ty Bơm nước Giai Năng Trường Sa có ông Tần Vũ, Giám đốc phụ trách tự động hóa; ông Lý Hồng Văn, Phó giám đốc phụ trách tự động hóa; ông Liễu Tương, Giám đốc bán hàng, thị trường Việt Nam; ông Ninh Linh, Nhân viên kỹ thuật Tự động hóa. Về phía Công ty Thương mại Phong Nguyên Hà Khẩu có ông Vương Á Kiều, Giám đốc; bà Long Đàm, Trợ lý Giám đốc. Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin có ông Lưu Văn Thực, phó Viện trưởng, chủ trì buổi làm việc và các cán bộ có liên quan.
Nội dung chính của buổi làm việc, hai bên đã tập trung trao đổi về các giải pháp, cải tạo, nâng cấp hệ thống hầm bơm cho các hầm lò Việt Nam theo phương án tận dụng tối đa các thiết bị sẵn có của các mỏ.
Trong buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về các vấn đề liên quan đến hệ thống tự động hóa bơm nước đối với mỏ hầm lò. Công ty Bơm nước Giai Năng Trường Sa giới thiệu về những tính năng, điều kiện áp dụng, của hệ thống bơm tự động đã được áp dụng tại một số mỏ hầm lò của Trung Quốc. Trên cơ sở đó, phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã đưa ra một số vấn đề liên quan đến điều kiện áp dụng tại các mỏ hầm lò Việt Nam Hai bên cũng đã bàn bạc những giải pháp cải tạo, nâng cấp cho hệ thống hầm bơm tại một số mỏ cụ thể đã được khảo sát tại Việt Nam.
Kết quả buổi làm việc là cơ sở để hai bên triển khai thực hiện các bước tiếp theo./.

Các mục khác