Hội đồng khoa học cấp bộ kiểm tra sản phẩm, nghiệm thu đề tài do Viện KHCN Mỏ chủ trì thực hiện

Ngày 28/11/2015, tổ chuyên gia thuộc Hội đồng khoa học công nghệ cấp Bộ Công Thương đã kiểm tra “Dự án sản xuất  thử nghiệm đầu đo CH4 và CO nhằm thay thế thiết bị ngoại nhập”, thuộc Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm về công nghệ khai thác và chế biến khoáng sản, thực hiện Đề án “Đổi mới và hiện đại hóa công nghệ trong ngành công nghiệp khai khoáng đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2025”.

 Tổ chuyên gia được thành lập theo Quyết định số 9050/QĐ-BCT bao gồm PGS.TS Trần Xuân Hà, Chủ tịch,  PGS.TS Nguyễn Anh Nghĩa, Phản biện 1, TS. Lê Văn Thao, phản biện 2.

Như tin đã đưa, ngày 10/7/2015, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã tổ chức Hội nghị nghiệm thu cấp cơ sở Dự án này và nay, tổ chuyên gia kiểm tra các sản phẩm của dự án.

Tại buổi làm việc, Tổ chuyên giá đã tiến hành kiểm tra thiết bị, hệ thống quan trắc khí trên mặt bằng, lịch sử hoạt động của từng kênh đo và kiểm tra đầu đo tại khu vực vỉa 9 trong lò, thử nghiệm với khí chuẩn 2%, thử tác động liên động cắt điện. Các sản phẩm được kiểm tra bao gồm: 18 đầu đo SC-CH4 và 08 đầu đo SC-CO được lắp đặt thử nghiệm tại Công ty Than Dương Huy từ tháng 5/2014.

Qua kiểm tra cho thấy, sau 18 tháng lắp đặt, các thiết bị đầu đo đến nay vẫn hoạt động tốt, các chỉ số đo hiển thị chính xác nồng độ khí chuẩn, tín hiệu báo động được gửi tức thì khi có nồng độ khí vượt ngưỡng cho phép, giúp giám sát khí mỏ và đảm báo an toàn  cho các mỏ hầm lò tại Công ty Than Dương Huy. Tổ chuyên gia đã ghi nhận và có những đánh giá tích cực về các thiết bị của Dự án.

Kết quả kiểm tra thực tế là cơ sở để Hội đồng khoa học cấp Nhà nước nghiệm thu đề tài./.

Các mục khác