Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin làm việc với Công ty Intercon và FLSmidth (Úc)

Ngày 9.12.2015, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với Công ty Intercon và FLSmidth Úc .

Tham dự buổi làm việc, về phía Công ty  FLSmidth (Úc)  có Ông Murray Kent, Giám đốc dịch vụ khách hàng khu vực Đông Á và Ông Michael Taylor, tư vấn Kỹ thuật. Về phía Công ty InterCon có Ông Dr. Truong Dam, Giám đốc. Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin có ông Hoàng Minh Hùng, phó Viện trưởng, chủ trì buổi làm việc và các cán bộ có liên quan

Với nội dung chính, hai bên làm việc về vấn đề sàng, tuyển, chế biến than. Tại buổi làm việc, hai bên đã tập trung trao đổi các vấn đề liên quan đến công nghệ tuyển, chế biến than trên thế giới nói chung và công nghệ tuyển, chế biến than tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Viện Phó Viện trưởng Hoàng Minh Hùng đã giới thiệu sơ lược quá trình phát triển của Viện, đề cập sâu vào lĩnh vực  tuyển, tình hình sản xuất, chế biến than của Việt Nam hiện nay. Đồng thời, nêu ra các yêu cầu của Tập đoàn TKV nói chung cũng như của các nhà máy tuyển than trung tâm nói riêng đối với việc lựa chọn thay thế thiết bị mới trong dây chuyền công nghệ sàng-tuyển than.

Tiếp đó, đại diện Công ty FLSmidth (Úc) đã giới thiệu về thiết bị tuyển than mới, đồng thời giới thiệu một số dây chuyền tuyển than quy mô nhỏ với công suất từ 100 tấn/giờ đến 300 tấn/giờ, đã được áp dụng ở một số nước trên thế giới như Nam Phi, Mozambique, Đan Mạch …

Buổi làm việc này là dịp để hai bên cùng tìm hiểu nhu cầu, khả năng, năng lực, trình độ chuyên môn để có thể hợp tác lâu dài, hiệu quả trong việc sàng-tuyển, chế biến than tại Việt Nam./.

Các mục khác