Viện khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin làm việc với các công ty sản xuất thiết bị phục vụ khai thác than, khoáng sản (Nga)

Ngày 17/12/2015, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với Công ty Geological prospecting CO.,Ltd và Công ty Professianal, là những doanh nghiệp chế tạo thiết bị phục vụ cho hoạt động khai khoáng của Nga.

Tham dự buổi làm việc, có ông Yuri Rulev, Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Professianal, ông Izyumov Sergey, Tổng Giám đốc Công ty Geological prospecting CO.,Ltd cùng các chuyên gia. Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin có TS. Lưu Văn Thực, Phó Viện trưởng, cùng các cán bộ liên quan.

Tại buổi làm việc, TS. Lưu Văn Thực Phó Viện trưởng đã giới thiệu về quá trình xây dựng và phát triển của Viện và sự hợp tác của Viện với các đối tác Nga trong những năm qua. Đồng thời, giới thiệu một số máy móc, thiết bị đang được sử dụng cho các đơn vị khai thác than, khoáng sản trong ngành như: máy khoan có đường kính từ 165 đến 250mm gồm các loại máy khoan chạy điện SBA-250, máy khoan thuỷ lực DM, DML; máy xúc có dung tích gầu từ 3,5 đến 12m3, gồm có máy xúc điện EKG-5A, EKG8I, máy xúc thuỷ lực PC1250, CAT385, các loại ôtô có tải 30 đến 96 tấn và các thiết bị phụ trợ khác như máy gạt, máy xúc tải,…

Đại diện các công ty của Nga đã giới thiệu về quá trình phát triển và các lĩnh vực hoạt động của mình. ông Yuri Rulev, Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Professiana đã giới thiệu về Công ty và phụ tùng thiết bị do Công ty sản xuất phục phụ cho việc thay thế các linh kiện, thiết bị của các loại cần cẩu, máy xúc, máy khoan đang được sử dụng trong khai thác than, khoáng sản… Tiếp đó, ông Izyumov Sergey, Tổng Giám đốc Công ty Geological prospecting CO.,Ltd cũng đã giới thiệu một số loại rađa địa chất dùng trong xây dựng, giao thông và khai thác mỏ…

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Lưu Văn Thực Phó Viện trưởng đã bày tỏ sự quan tâm đến các thiết bị do các công ty giới thiệu và mong muốn tiếp tục hợp tác với các Công ty trong thời gian tới./.

Các mục khác