Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin: Họp triển khai thực hiện việc xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008

Ngày 21.12.2015, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã tổ chức Họp triển khai thực hiện việc xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Tham dự cuộc họp, bao gồm toàn thể các thành viên trong Ban xây dựng và triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 (Ban ISO), được thành lập theo Quyết định của Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin, số 482 QĐ/VKHCNM, ngày 7/12/2015.

TS. Lưu Văn Thực, Phó Viện trưởng, Phó trưởng ban thường trực, Ban ISO chủ trì cuộc họp.

Cuộc họp này được tổ chức, sau khi các bộ phận trong Viện đã soạn thảo các tài liệu về Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, trong lộ trình để Viện được công nhận hoạt động theo Tiêu chuẩn này.

Từ đó, trong cuộc họp, các thành viên đã nghe cán bộ tư vấn, Dương Chiều Xuân, thuộc Công ty tư vấn triển khai áp dụng tiêu chuẩn ISO, giới thiệu về Hệ thống quản lý chất lượng này, áp dụng đối với các cơ quan hoạt động khoa học công nghệ.

Tiếp đó là những trao đổi, giữa những tác giả, người trực tiếp soạn thảo các tài liệu xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, với cán bộ tư vấn.

Về cơ bản, những vướng mắc trong việc xây dựng các văn bản liên quan đã được tháo gỡ.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, TS. Lưu Văn Thực đã nhấn mạnh đến việc chuyển đổi quy trình các công việc mà Viện thực hiện, phù hợp với Tiêu chuẩn ISO, đây là nhiệm vụ rất quan trọng đối với Viện. Từ đó, giao nhiệm vụ cho các bộ phận soạn thảo, tiếp tục tham khảo ý kiến các bộ môn chuyên môn, nhằm sớm hoàn thiện những tài liệu này.

Kết quả cuộc họp là cơ sở cho việc triển khai các bước tiếp theo, trong việc Viện được công nhận hoạt động theo Tiêu chuẩn ISO 9001: 2008./.

Các mục khác