Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin tiếp và làm việc với Hội Khoa học kỹ thuật mỏ Nga

Ngày 2/2/2016, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi tiếp và làm việc với Hội Khoa học kỹ thuật Mỏ Nga.

Tham dự buổi làm việc, về phía Hội khoa học Kỹ thuật Mỏ Nga có ông Vitaly S. Shumkov, Giám đốc phụ trách Quan hệ Quốc tế, về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin có ông Trần Tú Ba, Viện trưởng, ông Lưu Văn Thực, Phó Viện trưởng, ông Trương Đức Dư, Phó Viện trưởng và các cán bộ liên quan. Cùng tham dự buổi làm việc có ông Trần Xuân Hoà, Chủ tịch Hội Khoa học Công nghệ Mỏ Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Trần Tú Ba, Viện trưởng đã giới thiệu về quá trình xây dựng và phát triển của Viện và truyền thống hợp tác giữa Viện với các đối tác Nga trong những năm qua, trong công tác đào tạo và nghiên cứu áp dụng các giải pháp kỹ thuật công nghệ tại các mỏ hầm lò Việt Nam.

Cũng tại buổi làm việc, ông Vitaly S. Shumkov đã giới thiệu về quá trình thành lập và phát triển của Hội Khoa học kỹ thuật Mỏ Nga, theo đó, Hội Khoa học Kỹ thuật mỏ Nga được thành lập từ những năm 90 bao gồm các Viện nghiên cứu và trường đại học, nơi đây tập trung nhiều chuyên gia đầu ngành về khai thác mỏ tại Nga.

Với chức năng và nhiệm vụ của mình, Hội đã thảo ra Bộ luật về tài nguyên đang hiện hành tại Nga. Tiếp đó, ông Vitaly S. Shumkov cũng đã giới thiệu về một số hệ thống nâng cao mức độ an toàn, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động trong các mỏ hầm lò như hệ hống dập tắt đám cháy nổ khí mêtan trong hầm lò và hệ thống cơ giới hoá AK-3 khai thác vỉa dốc đứng tới 900,…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Tú Ba, Viện trưởng đã bày tỏ sự quan tâm đến các thiết bị công nghệ do ông Vitaly S. Shumkov và mong muốn tiếp tục hợp tác với Hội Khoa học Kỹ thuật mỏ Nga trong thời gian tới./.

Các mục khác