Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin: Họp, rà soát đề cương thực hiện các đề tài năm 2016, do TKV quản lý

Ngày 19/3/2016, TS. Trần Tú Ba, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã chủ trì buổi làm việc, rà soát đề cương thực hiện các đề tài năm 2016, do TKV quản lý. Thành phần tham dự, bao gồm các Phó Viện trưởng, TS. Trương Đức Dư, ThS. Hoàng Minh Hùng, TS. Lưu Văn Thực, TS. Đào Hồng Quảng, các trưởng phòng nghiên cứu liên quan, Phòng CNKT hầm lò, Phòng Máy&Thiết bị mỏ, Phòng CN Than sạch, Phòng Tuyển khoáng & Luyện kim, Phòng Điện-Tự động hóa, cùng các Chủ nhiệm đề tài.

Để chuẩn bị kế hoạch KHCN năm 2016 của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã đề xuất và được Tập đoàn tuyển chọn giao chủ trì thực hiện 7 đề tài và 02 Dự án SXTN, theo Quyết định của Hội đồng Thành viên TKV, số 2664/QĐ-TKV, ngày 23/12/2015. Trong đó, thuộc Chương trình: KC.01/15-20: Cơ giới hóa và hiện đại hóa các mỏ than và khoáng sản có 02 đề tài; Chương trình KC.02/15-20: Phát triển công nghệ tuyển, chế biến sâu, nâng cao giá trị sử dụng than – khoáng sản có 02 đề tài; Chương trình KC.04/15-20: Nâng cao an toàn lao động, bảo vệ môi trường, có 01 đề tài; Chương trình KC.05/15-20: Nâng cao năng lực quản lý và tăng cường tiềm lực KHCN của Tập đoàn, có 02 đề tài; và 02 Dự án SXTN, thuộc Chương trình KC.01/15-20.

Thực hiện Quyết định nói trên, Lãnh đạo Viện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng Phòng, triển khai lập đề cương, dự toán chi tiết cho các đề tài thuộc chuyên môn của mình. Buổi làm việc hôm nay nhằm rà soát các bản đề cương, từ các giải pháp kỹ thuật, công nghệ dự kiến áp dụng, phương thức tổ chức thực hiện, những khó khăn, vướng mắc, đến dự toán chi tiết từng đề tài, dự án để hoàn thiện đề cương, trình Tập đoàn phê duyệt.

Kết thúc buổi làm việc, Viện trưởng, TS. Trần Tú Ba kết luận: 1) Về cơ bản, đối với các đề tài, đề cương đã phản ánh được cả về giải pháp kỹ thuật, công nghệ, đến dự toán, trên cơ sở các ý kiến đóng góp của Hội nghị, các đề tài cần hoàn thiện đề cương để trình duyệt Tập đoàn vào ngày 21/3; 2) Đối với 2 Dự án SXTN, với quy mô kinh phí lớn, có nội dung hợp tác với chuyên gia nước ngoài, yêu cầu khối lượng công việc cần hoàn thiện nhiều hơn. Các ông Phó Viện trưởng phụ trách khối, các phòng được giao thực hiện và các Chủ nhiệm dự án tập trung hoàn thiện đề cương để sớm trình duyệt Tập đoàn./.

Các mục khác