Viện Khoa học công nghệ Mỏ- Vinacomin: Đào tạo CBVC áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008

Ngày 28/3/2016, Viện Khoa học công nghệ Mỏ- Vinacomin đã tổ chức lớp đào tạo áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 cho toàn thể CBVC của Viện.

Phó Viện trưởng Lưu Văn Thực, Phó trưởng ban thường trực, Ban ISO chỉ đạo lớp học.

Trước đó, ngày 26/3, các thành viên trong Ban ISO của Viện đã tham dự chương trình đào tạo về “đánh giá nội bộ” và hôm nay là chương trình đào tạo mở rộng cho toàn thể CBVC.

Như tin đã đưa, nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động nghiên cứu triển khai khoa học công nghệ, tạo sự nhất quán trong công việc, chuẩn hóa các quy trình hoạt động, từ cuối năm 2015, Viện đã xây dựng tài liệu hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 và từ ngày 18/1/2016,  Viện đã ban hành và đưa vào áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 ÷ 2008 trong các hoạt động của Viện.

Lớp học hôm nay, các CBVC Viện đã nghe cán bộ tư vấn Dương Chiều Xuân, thuộc Công ty tư vấn triển khai áp dụng tiêu chuẩn ISO, giới thiệu về Hệ thống quản lý chất lượng này, áp dụng đối với các cơ quan hoạt động khoa học công nghệ.

Trong đó, các thành viên tham dự đã được giới thiệu về các tài liệu của hệ thống chất lượng, bao gồm Sổ tay chất lượng và 17 quy trình: 1. Quy trình kiểm soát tài liệu; 2. Quy trình kiểm soát hồ sơ; 3. Quy trình đánh giá nội bộ; 4. Quy trình xử lý sự không phù hợp, hành động khắc phục phòng ngừa; 5. Quy trình tổ chức thực hiện và quản lý các đề tài khoa học; 6. Quy trình lập kế hoạch và quản lý đầu tư; 7. Quy trình xuất bản ấn phẩm; 8. Quy trình thầu và quản lý hợp đồng; 9. Quy trình mua sắm và quản lý vật tư thiết bị; 10. Quy trình quản lý đoàn ra, đoàn vào; 11. Quy trình quản lý dự án; 12. Quy trình thiết kế; 13. Quy trình kiểm tra phê duyệt thiết kế; 14. Quy trình xuất bản và bàn giao sản phẩm; 15. Quy trình kiểm soát thi công; 16. Quy trình giám sát thi công và giám sát tác giả; 17. Quy trình mua sắm tài sản thuộc dự án đầu tư.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, TS. Lưu Văn Thực đã nhấn mạnh đến việc chuyển đổi quy trình các công việc mà Viện thực hiện, phù hợp với Tiêu chuẩn ISO, đây là nhiệm vụ rất quan trọng đối với Viện. Từ đó, giao nhiệm vụ cho các bộ phận, cũng như từng CBVC trong toàn Viện cần nhanh chóng tiếp cận các tài liệu của Hệ thống, vận dụng trong quá trình triển khai thực hiện công việc cùa mình, với kỹ năng ngày càng nâng cao. Đồng thời nhấn mạnh, với việc áp dụng tốt Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, chất lượng sản phẩm khoa học công nghệ của Viện sẽ được nâng cao hơn nữa./.

Các mục khác