Đánh giá chính thức các hoạt động của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đối với các tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008

Ngày 19/4/2014, Trung tâm chứng nhận phù hợp (QUACERT) đã tiến hành đánh giá chính thức các hoạt động của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.

Như tin đã đưa, nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động nghiên cứu triển khai khoa học công nghệ, tạo sự nhất quán trong công việc, chuẩn hóa các quy trình hoạt động, từ cuối năm 2015, Viện đã xây dựng tài liệu hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 và từ ngày 18/1/2016,  Viện đã ban hành và đưa vào áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 ÷ 2008 trong các hoạt động của Viện.

Sau khi đánh giá nội bộ và kiểm tra chéo trong toàn Viện, hôm nay là chương trình đánh giá chính thức để cấp giấy chứng nhận cho Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin.

Qúa trình đánh giá và kiểm tra tại từng đơn vị trong Viện cho thấy, hầu hết các đơn vị trong Viện đều tuân thủ theo các quy trình tài liệu đã được soạn thảo bao gồm sổ tay chất lượng và 17 quy trình: 1. Quy trình kiểm soát tài liệu; 2. Quy trình kiểm soát hồ sơ; 3. Quy trình đánh giá nội bộ; 4. Quy trình xử lý sự không phù hợp, hành động khắc phục phòng ngừa; 5. Quy trình tổ chức thực hiện và quản lý các đề tài khoa học; 6. Quy trình lập kế hoạch và quản lý đầu tư; 7. Quy trình xuất bản ấn phẩm; 8. Quy trình thầu và quản lý hợp đồng; 9. Quy trình mua sắm và quản lý vật tư thiết bị; 10. Quy trình quản lý đoàn ra, đoàn vào; 11. Quy trình quản lý dự án; 12. Quy trình thiết kế; 13. Quy trình kiểm tra phê duyệt thiết kế; 14. Quy trình xuất bản và bàn giao sản phẩm; 15. Quy trình kiểm soát thi công; 16. Quy trình giám sát thi công và giám sát tác giả; 17. Quy trình mua sắm tài sản thuộc dự án đầu tư.

Đối với những điểm chưa phù hợp loại 2, tại một số đơn vị đã được Đoàn đánh giá kịp thời nhắc nhở và yêu cầu hoàn thiện lại hồ sơ theo các quy trình đã được soạn thảo.Kết thúc đợt kiểm tra, Đoàn đánh giá đã tổng hợp những điểm đạt và thống nhất kiến nghị với QUACERT cấp chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 cho Viện Khoa học Công nghệ mỏ – Vinacomin, sau khi khắc phục các điểm không phù hợp loại 2 đã nêu trên. Trong đó, Phạm vi chứng nhận được xác định là 1) Nghiên cứu và phát triển thực nghiệm khoa học công nghệ; 2) Tư vấn lập dự án đầu tư, thiết kế, khảo sát địa chất – địa hình, quản lý dự án đối với công trình mỏ và công nghiệp./.

Các mục khác