Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin làm việc với Hội Khoa học Công nghệ mỏ Việt Nam và Hội Khoa học Công nghệ mỏ (LB Nga)

Ngày 14/6/2015, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với Hội Khoa học Công nghệ mỏ Việt Nam và Hội Khoa học Công nghệ mỏ CHLB Nga.

Tham dự buổi làm việc về phía Hội Khoa học Công nghệ mỏ CHLB Nga có ông Shukov, trưởng phòng hợp tác quốc tế làm trưởng đoàn và các chuyên gia, về phía Hội Khoa học Công nghệ mỏ Việt Nam có ông Phùng Mạnh Đắc, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký, ông Nguyễn Bình, uỷ viên thường vụ Hội, về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin có ông Trần Tú Ba, Viện trưởng, ông Trương Đức Dư, Phó Viện trưởng, cũng các cán bộ liên quan.

Tại buổi làm việc, các cán bộ kỹ thuật của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã trình bày tóm tắt kết quả áp dụng công nghệ cơ giới hoá khai thác và chống giữ các đường lò mỏ bằng neo chất dẻo cốt thép tại Việt Nam. Tiếp đó, các vị khách quý đã trao đổi kinh nghiệm trong quá trình nghiên cứu, triển khai áp dụng cơ giới hóa đào lò và khai thác, đồng thời đề xuất các giải pháp khoa học công nghệ nâng cao hiệu quả kinh tế, giảm tổn thất tài nguyên, nâng cao mức độ an toàn, năng suất lao động cho các mỏ hầm lò Việt nam trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, Viện trưởng Trần Tú Ba đã bày tỏ sự quan tâm đối với những giải pháp và ý kiến đóng góp của các vị khách quý và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục được hợp tác với các Hội trong việc nghiên cứu, triển khai các giải pháp khoa học công nghệ phù hợp với điều kiện địa chất kỹ thuật mỏ Việt Nam./.

Các mục khác