Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam làm việc với Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin

Ngày 21/6/2016, Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã có buổi làm việc với Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin.

Dưới sự chủ trì của Tổng Giám đốc Tập đoàn, ông Đặng Thanh Hải, tham dự buổi làm việc có ông Vũ Thành Lâm, Thành viên HĐTV, ông Khuất Mạnh Thắng, Phó Tổng Giám đốc, cùng đại diện lãnh đạo một số Ban của TKV: KCL, KCM, TN, TCNS, TC, KHS… Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin, ông Trần Tú Ba, Viện trưởng, cùng toàn thể các Phó Viện trưởng, Kế toán trưởng, Ban Giám đốc các đơn vị thành viên, Công ty CP Phát triển Công nghệ và Thiết bị mỏ, Trung tâm An toàn mỏ và các trưởng, phó phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Viện.

Tại buổi làm việc, Viện trưởng Trần Tú Ba đã báo cáo kết quả công tác nghiên cứu khoa học công nghệ và tư vấn thiết kế, những định hướng phát triển, các giải pháp thực hiện và các đề xuất, kiến nghị của Viện trong các lĩnh vực nói trên.

Sau khi nghe Báo cáo của Viện, Hội nghị đã nghe các ý kiến của Lãnh đạo các Ban của Tập đoàn. Trong đó, tập trung phân tích rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan ảnh hưởng đến kết quả của công tác Tư vấn và Nghiên cứu KHCN, tập trung giải quyết những đề xuất, kiến nghị để nâng cao hiệu quả công tác Tư vấn và Nghiên cứu KHCN của Viện trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đã tổng hợp tất cả các ý kiến phát biểu và nhấn mạnh đến vai trò và tầm quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học công nghệ đối với Tập đoàn. Trong thời gian tới, Viện cần tập trung đẩy mạnh nghiên cứu, tiến tới làm chủ khoa học công nghệ, chủ động nắm giữ những bí kíp công nghệ riêng mang thương hiệu của Viện, trong thời gian tới cần tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể:

1. Tập trung vào vấn đề thực hiện tái cơ cấu của Tập đoàn, trong đó, chủ động đề xuất trong việc tái cơ cấu của Viện, gắn với quá trình tái cơ cấu của Tập đoàn.

2. Tăng cường hơn nữa việc nghiên cứu triển khai KHCN theo định hướng “thông minh hóa” trong quản lý doanh nghiệp và tự động hóa trong sản xuất.

3. Tăng cường hợp tác với các đối tác trong nước và nước ngoài trong tất cả các lĩnh vực đặc biệt là công tác nghiên cứu chuyển giao khoa học công nghệ.

4. Đối với các đơn vị của Tập đoàn, trong quá trình hoạt động cần tuân thủ theo sự phân công về chức năng, nhiệm vụ cụ thể, mang tính chuyên môn hóa.

5. Cần đẩy mạnh công tác đào tạo, coi yếu tố đào tạo con người là việc làm thường xuyên và xuyên suốt.

6. Đẩy nhanh tiến độ, chất lượng các công trình đề tài dự án Viện đang thực hiện./.

Các mục khác