Viện Khoa học Công nghệ mỏ – Vinacomin tiếp và làm việc với Chủ tịch Hãng Becker Warkop (Ba Lan) và đại diện Công ty Âu Việt

Ngày 14 và 15/7/2016, ông Trần Tú Ba, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã tiếp và làm việc với Chủ tịch Hãng Becker Warkop, ông Tomasz Budniok và đại diện Công ty Âu Việt, ông Nguyễn Văn Viễn, Phó Giám đốc. Cùng tiếp và làm việc với đoàn có ông Đào Hồng Quảng, Phó Viện trưởng và trưởng, phó một số phòng chuyên môn có liên quan.

Nội dung chính của buổi làm việc, đó là phối hợp triển khai thực hiện các công việc trong tiến trình đưa vào áp dụng cơ giới hóa lò chợ gương ngắn, sử dụng máy combai 1 tang khấu, kích cỡ, công suất nhỏ; hệ thống vận chuyển người và vật tư, thiết bị bằng tời KS, kéo goòng trên ray nền và bằng đoàn goòng, với đầu tàu diêzel LZS-150, vận hành cả trên lò dốc đến 30 độ (đầu tàu 2 trong 1). Những thiết bị này do Hãng Becker Warkop chế tạo và chuyển giao công nghệ.

Tại buổi làm việc, phía Hãng Becker Warkop và Công ty CP Công nghiệp Âu Việt đã giới thiệu về các thiết bị nói trên. Đồng thời các bên cùng thảo luận, trao đổi cụ thể về tính năng kỹ thuật, phạm vi áp dụng, những ưu, nhược điểm…của các thiết bị này và khả năng áp dụng trong thực tế các mỏ hầm lò Việt Nam, mà trước mắt là việc áp dụng tời KS ở mỏ Nam Mẫu, đầu tàu LZS-150, ở mỏ Khe Chàm III.

Kết quả làm việc là cơ sở trong việc hợp tác giữa các bên trong thời gian tới./.

Các mục khác