Bộ Công Thương nghiệm thu đề tài Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin thực hiện

Ngày 18.8.2016, Bộ Công Thương đã tổ chức nghiệm thu đề tài do Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin thực hiện: “Nghiên cứu phương pháp quan trắc biến dạng sâu nhằm ngăn ngừa ảnh hưởng cửa trượt bờ mỏ lộ thiên đến các công trình công nghiệp và dân dụng lân cận”.

Hội đồng khoa học công nghệ được thành lập theo Quyết định số 14497/QĐ-BCT, ngày 29/12/2015, của Bộ trưởng Bộ Công Thương, gồm 9 thành viên, GS.TS. Võ Chí Mỹ, làm Chủ tịch, ông Nguyễn Văn Long, Phó Vụ trưởng Vụ KHCN và Tiết kiệm năng lượng, Phó Chủ tịch, PGS. TS. Kiều Kim Trúc, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, Phản biện 1 và TS. Trần Trọng Kiên, Hội Khoa học và công nghệ Mỏ, Phản biện 2.

Cơ quan quản lý đề tài: Bộ Công Thương

Cơ quan chủ trì thực hiện: Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin

Chủ nhiệm đề tài: KS. Nguyễn Duy Long

Với mục tiêu là nghiên cứu phân tích kết quả quan trắc đề xuất các giải pháp nhằm đảm bảo ổn định cho bờ mỏ và an toàn cho các công trình xây dựng  dân dụng và công nghiệp lân cận, đề tài đã hoàn thành những nội dung nghiên cứu: 1) Nghiên cứu tổng quan về các phương pháp quan trắc dịch động sâu dự báo biến dạng bờ mỏ lộ thiên.2) Nghiên cứu lựa chọn giải pháp và thiết bị quan trắc dịch động sâu trên bờ mỏ lộ thiên.3) Xây dựng quy trình quan trắc và dữ liệu quan trắc biến dạng sâu trên bờ mỏ lộ thiên.4) Nghiên cứu áp dụng tính toán cho một mỏ.

Sau khi nghe nhóm thực hiện trình bày báo cáo tổng kết đề tài, các nhận xét phản biện cũng như các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu đã đóng góp nhiều ý kiến, trong đó, đánh giá, nhóm thực hiện đã hoàn thành đề tài với khối lượng công việc lớn. Đề tài có tính mới, sáng tạo trong việc nghiên cứu  xác định vị trí mặt trượt sâu xảy ra trong địa tầng bờ mỏ lộ thiên.

Kết quả, Hội đồng khoa học công nghệ đánh giá đề tài đạt loại xuất sắc và thống nhất nghiệm thu đề tài./.

Các mục khác