Hội nghị Công tác cơ khí TKV năm 2016

Ngày 7/8/2016, tại Công ty Cổ phần Cơ khí Mạo Khê, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Công tác cơ khí TKV năm 2016.

Dưới sự chủ trì của Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải, Tham dự Hội nghị có một số lãnh đạo Tập đoàn, ông Nguyễn Chiến Thắng, Thành viên HĐTV, ông Vũ Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc, đại diện các ban chuyên môn, cùng đại diện lãnh đạo của các đơn vị sản xuất, chế tạo cơ khí, nghiên cứu tư vấn trong Tập đoàn: Công ty Cổ phần Cơ khí Mạo Khê, Công ty Cổ phần Chế tạo Máy – TKV, Công ty Cổ phần Công nghiệp ôtô – Vinacomin, Viện cơ khí Năng lượng và Mỏ, Công ty Tư vấn Đầu tư Mỏ và Công nghiệp. Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin tham dự Hội nghị có ông Trần Tú Ba, Viện trưởng, cùng các cán bộ liên quan.

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng hợp kết quả hoạt động SXKD 8 tháng đầu năm và phương hướng triển khai công tác thời gian tới của khối cơ khí. Tiếp theo chương trình Hội nghị là các báo cáo tham luận của một số đơn vị và các ban chuyên môn của Tập đoàn.

Nội dung chính trong các báo cáo tham luận đã phản ánh kết quả hoạt động, những khó khăn vướng mắc và đề xuất định hướng phát triển công tác cơ khí trong thời gian tới.

Trình bày báo cáo tham luận tại Hội Nghị, TS. Trần Tú Ba, Viện trưởng, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin, đã đánh giá, phân tích những mặt hạn chế và đề xuất giải pháp để hỗ trợ phát triển công tác cơ khí trong Tập đoàn TKV, như nâng cao chất lượng sản phẩm chế tạo; cơ chế tham gia phối hợp liên kết giữa các đơn vị nghiên cứu và sản xuất; mạnh dạn thiết kế chế tạo sản phẩm mới thay vì chỉ sửa chữa; định hướng nghiên cứu tiến trước thiết bị phù hợp với công nghệ; Tập đoàn có cơ chế hỗ trợ sử dụng sản phẩm đề tài…

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Tổng giám đốc Đặng Thanh Hải đã khẳng định: Cơ khí TKV có vai trò quan trọng trong phát triển của ngành Than. Để phát triển ổn định trở thành một trong lĩnh vực chính của Tập đoàn, cơ khí TKV cần thực hiện một số giải pháp: có chiến lược phát triển lâu dài; Có sự phân công chuyên sâu giữa các đơn vị; Tăng cường phát triển các sản phẩm mới có chất lượng, giá cả cạnh tranh; có sự hợp tác với các đơn vị tư vấn và giữa các đơn vị để tạo thành liên danh lớn có thể tham gia các gói thầu lớn trong và ngoài ngành; Hợp tác với các công ty tư vấn nước ngoài để có những bước tiến trước, đón đầu trong thiết kế, chế tạo sản phẩm./.

Các mục khác