Công ty Carboatomatyka của Ba Lan làm việc với Viện khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin

Ngày 5/9/2016, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với Công ty Carboatomatyka (Ba Lan).

Tham dự buổi làm việc, về phía Công ty Carboatomatyka (Ba Lan) có ông Henryk Stabla, Chủ tịch HĐQT, ông Krzysztof Ciucias, ông Maciej Dziergas cùng một số chuyên gia. Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin, TS. Trần Tú Ba, Viện trưởng, TS. Lưu Văn Thực, Phó Viện trưởng, TS. Đào Hồng Quảng, Phó Viện trưởng, cùng các cán bộ liên quan.

Là một đối tác chiến lược của Viện, tại buổi làm việc, hai bên đã cùng điểm lại những công trình, dự án đã hợp tác trong thời gian gần 20 năm qua, trong việc thiết kế, cung cấp thiết bị lắp đặt các hệ thống cảnh báo khí mỏ tự động, kiểm soát, định vị nhân sự trong lò cho các mỏ than hầm lò trong tập đoàn; nghiên cứu chống cháy mỏ; tư vấn xây dựng phòng thí nghiệm xác định tính tự cháy của than,…đặc biệt là trong lĩnh vực an toàn mỏ, mới đây, Công ty Carboatomatyka đã cung cấp duy trì, bổ sung đầu đo cho 25 hệ thống quan trắc khí mỏ tại các mỏ hầm lò, hợp tác chế tạo, nội địa hoá tủ điều khiển KSP-2C, đầu đo CH4 và CO,… thiết kế, lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống tháo khí tại Công ty than Quang Hanh,…

Trong chuyến công tác này, ngày 3.9 vừa qua, đoàn đã có buổi làm việc tại Trung tâm An toàn mỏ và tại buổi làm việc hôm nay, hai bên đã thảo luận, thống nhất Chương trình hợp tác trong thời gian tới, bao gồm: 1) Hợp tác xây dựng Hệ thống điều độ tạp trung trong các mỏ hầm lò; 2) Nghiên cứu xử lý muối trong nước thải mỏ hầm lò; 3) Tiếp tục dự án nghiên cứu xử lý bùn trong các hầm bơm của mỏ hầm lò Quang Hanh; 4) Nghiên cứu áp dụng giải pháp nâng cao hiệu quả đốt lò hơi của các nhà máy nhiệt điện đốt than, giảm tiêu hao than đốt lò hơi, đồng thời nghiên cứu điều chỉnh, hoàn thiện hệ thống điều khiển tự động hóa của các nhà máy này.

Kết quả buổi làm việc là cơ sở để hai bên hợp tác trong thời gian tới./.

Các mục khác