Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin làm việc với Tổng Công ty thiết bị khai thác than ZhangJiaKou (Trung Quốc)

Ngày 27/10/2016, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với Tổng Công ty thiết bị khai thác than ZhangJiaKou thuộc Tập đoàn Năng lượng than Trung Quố

Tham dự buổi làm việc, về phía Tổng Công ty thiết bị khai thác than ZhangJiaKou có ông Li Fenlong, Trưởng ban quản lý kỹ thuật, quản lý chi nhánh khoa học công nghệ môi trường, cùng các chuyên gia. Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ  – Vinacomin có ông Trần Tú Ba, Viện trưởng, cùng các cán bộ có liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Trần Tú Ba, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã giới thiệu về điều kiện địa chất phức tạp và hiện trạng công nghệ khai thác than hầm lò, cũng như kinh nghiệm khai thác của ngành than Việt Nam, đồng thời trao đổi về nhu cầu đổi mới công nghệ và thiết bị cơ giới hoá khai thác mỏ than hầm lò hiện nay.

Tiếp đó, ông Li Fenlong, Trưởng ban quản lý kỹ thuật, quản lý chi nhánh khoa học công nghê môi trường đã giới thiệu về quá trình phát triển và các lĩnh vực hoạt động sản xuất thiết bị của Tổng Công ty. Theo đó, Tổng Công ty thiết bị khai thác than ZhangJiaKou hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thiết bị cơ giới hoá, các thiết bị phục vụ cho khai thác khoáng sản và các ngành công nghiệp. Một số sản phẩm của Tập đoàn được dùng nhiều trong các mỏ hầm lò như máy khấu, máng cào, cột chống thuỷ lực, hệ thống chuyển tải thuỷ lực và các thiết bị xử lý môi trường,… sản phẩm của Tổng Công ty được sử dụng rộng rãi tại các mỏ than hầm lò Trung Quốc.

Sau khi chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi giữa hai bên, ông Li Fenlong bày tỏ mong muốn được hợp tác với Viện và các đơn vị trong Tập đoàn trong hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, ứng dụng các sản phẩm thiết bị mới mang lại hiệu quả kinh tế trong quá trình khai thác, sản xuất than tại Việt Nam.

Kết quả buổi làm việc là cơ sở để hai bên hợp tác trong thời gian tới./.

Các mục khác