Lễ khánh thành Phòng thí nghiêm nghiên cứu khả năng tự cháy của than

Ngày 28/10/2016, tại Trung tâm An toàn mỏ, Uông Bí, Quảng Ninh, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ- Vinacomin đã tổ chức Lễ khánh thành Phòng thí nghiêm nghiên cứu khả năng tự cháy của than.


Tham dự buổi lễ, có đại diện lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Thịnh, đại diện lãnh đạo các ban của Tập đoàn, ông Nguyễn Văn Trịnh, Trưởng Ban An toàn (AT), ông Phạm Ngọc Lược, Phó trưởng Ban Kỹ thuật công nghệ mỏ (KCM), ông Đoàn Việt Tuấn, Phó trưởng Ban Cơ điện, Vận tải (CV), cùng một số cán bộ có liên quan. Về phía đoàn chuyên gia Viện GIG có Ông Cygankiewicz janusz, Maciej, trưởng phòng khí mỏ học, ông Krause Eugeniusz, Jozef, Phó giám đốc mỏ thực nghiệm Barbara, Trưởng phòng kiểm soát hiểm hoạ khí, cùng các chuyên gia. Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin có TS. Trần Tú Ba, Viện trưởng,TS. Đào Hồng Quảng, Phó Viện trưởng, Giám đốc Trung tâm An toàn mỏ, TS. Phùng Quốc Huy, Phó Giám đốc thường trực Trung tâm An toàn mỏ, các Phó Giám đốc, ThS. Lê Trung Tuyến, Phạm Xuân Thanh, một số trưởng,  phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Viện và các cán bộ trực tiếp thực hiện dự án của Trung tâm An toàn mỏ.

Khai mạc buổi lễ, TS. Trần Tú Ba, Viện trưởng có bài phát biểu, trong đó đã cám ơn đến sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn, các Ban chuyên môn, nghiệp vụ của Tập đoàn, các đơn vị sản xuất đã giúp đỡ Viện trong quá trình thực hiện dự án, cám ơn lãnh đạo, cùng các chuyên gia Viện GIG (Ba Lan) đã đồng hành cùng Viện, cùng Trung tâm An toàn mỏ, cám ơn sự nỗ lực, cố gắng của các cán bộ Viện, Trung tâm An toàn mỏ trong quá trình thực hiện dự án. Chính vì những nhân tố đó, ngày hôm nay, Phòng thí nghiệm nghiên cứu khả năng tự cháy của than đã khánh thành và đi vào vận hành. Tiếp đó, TS. Trần Tú Ba đã giới thiệu tổng thể về dự án, về phòng thí nghiệm, với các chức năng: nghiên cứu khả năng tự cháy của than; phân loại mức độ tự cháy của các vỉa than; dự báo, phát hiện sớm và phòng ngừa hiện tượng than tự cháy,… đồng thời xác định, Phòng thí nghiệm này, với trang thiết bị, công nghệ hiện đại, đội ngũ cán bộ kỹ thuật được đào tạo chuyên sâu, chắc chắn đáp ứng được yêu cầu trong việc xác định khả năng tự cháy của than, làm cơ sở trong việc đưa

 

Các mục khác