Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin làm việc với Viện Nghiên cứu Điện tử – Tin học – Tự động hóa

Ngày 14 tháng  02  năm 2017, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với Viện Nghiên cứu  Điện tử – Tin học – Tự động hóa, Bộ Công Thương

Tham dự buổi làm việc, về phía Viện Nghiên cứu Điện tử – Tin học – Tự động hóa có ông Nguyễn Thế Truyện, Viện trưởng, ông Nguyễn Công Hiệu, Giám đốc Công ty Elatec, ông Trịnh Hải Thái, Giám đốc Trung tâm Điều khiển tự động, ông Nguyễn Đình Lượng, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và các cán bộ liên quan. Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin có ông Trần Tú Ba, Viện trưởng, ông Lưu Văn Thực, Phó Viện trưởng, ông Lê Văn Hải, Trưởng phòng Điện tự động hóa, ông Phạm Chân Chính, Trưởng phòng Quản lý & Thông tin khoa học và một số cán bộ liên quan.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thống nhất hợp tác một số nội dung về hệ thống quan trắc khí, hệ thống tự động hóa cho hầm bơm, hệ thống tự động hóa cho sàng tuyển, tin học hóa trong điều khiển và quản lý.

Đối với hệ thống quan trắc khí, trong thời gian tới, hai bên phối hợp triển khai chương trình hợp tác chế tạo nội địa hóa hệ thống quan trắc khí tương thích với hệ thống của Balan; thiết kế, chế tạo và trang bị hệ thống giám sát, điều độ tập trung, hệ thống quan trắc khí cho khu vực ra than sớm và hệ thống điện thoại cho toàn mỏ than Núi Béo – TKV.

Đối với hệ thống tự động hóa hầm bơm, hai bên thống nhất phối hợp triển khai cho các hầm bơm, tại các mỏ khai thác than hầm lò thuộc Tập đoàn TKV.

Đối với hệ thống tự động hóa các dây chuyền sàng tuyển, tin học hóa trong điều khiển và quản lý, hai bên thống nhất phối hợp, trao đổi các phương án kỹ thuật tự có của mỗi bên nhằm mục tiêu nâng cao, hoàn thiện các hệ thống điều khiển dây chuyền sàng tuyển trong Tập đoàn.

Đối với nội dung tin học hóa trong điều khiển và quản lý, hai bên đề xuất thực hiện đề tài cấp Nhà nước và cấp Tập đoàn: Ứng dụng tin học trong việc xây dựng các phần mềm điều hành, quản lý vật tư, thiết bị, năng lượng, nhiên liệu với quy mô áp dụng trước tiên cho một mỏ than, sau đó nhân rộng trong Tập đoàn TKV.

Các mục khác