Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin làm việc với Công ty Âu Việt

Ngày 22/2/2017, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã có buổi làm việc với Công ty Âu Việt cùng một số chuyên gia Công ty Becker – Warkop Sp. Z o.o (Ba Lan).

Tham dự buổi làm việc, có ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Công ty Âu Việt cùng các chuyên gia Công ty Becker – Warkop Sp. Z o.o. Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin, TS. Trần Tú Ba, Viện trưởng, TS. Đào Hồng Quảng, Phó Viện trưởng và trưởng, phó một số phòng chuyên môn có liên quan.

Nội dung chính, hai bên cùng quan tâm, đó là nghiên cứu lựa chọn áp dụng công nghệ hợp lý trong khai thác các vỉa dày, dốc của các mỏ than hầm lò vùng Quảng Ninh.

Tại buổi làm việc, Công ty Becker Warkop và Công ty CP Công nghiệp Âu Việt đã giới thiệu về một số thiết bị, giải pháp công nghệ khai thác vỉa dày dốc và công nghệ vận tải hầm lò sử dụng monoray với đầu kéo diezen chuyển động bằng thanh răng.

Tại buổi làm việc, các bên đã cùng thảo luận, trao đổi cụ thể về tính năng kỹ thuật, phạm vi áp dụng, những ưu, nhược điểm của các thiết bị này cũng như khả năng áp dụng trong thực tế tại Nam Mẫu và các mỏ hầm lò tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, sau buổi làm việc hôm nay, trong những ngày tới, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin sẽ cùng Công ty Becker Warkop khảo sát thực tế tại Công ty than than Nam Mẫu, làm cơ sở trong việc phát triển hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới./.

Các mục khác