Tổng Công ty Hóa chất mỏ – Vinacomin, Viện Khoa học công nghệ mỏ – Vinacomin làm việc với Công ty TNHH Một thành viên Hóa chất Z121 (Bộ Quốc phòng)

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, về việc nâng cao chất lượng kíp mìn điện an toàn dùng trong Tập đoàn, ngày 13.4.2016, Tổng Công ty Hóa chất mỏ – Vinacomin, Viện Khoa học công nghệ mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Một thành viên Hóa chất Z121 (Bộ Quốc phòng).

Tham dự buổi làm việc, về phía Công ty TNHH Một thành viên Hóa chất Z121 có Đại tá Nguyễn Văn Thành, Phó Giám đốc Kỹ thuật, Đại tá Nguyễn Quang Nghĩa, Phó Giám đốc Kinh doanh, một số cán bộ liên quan, về phía Tổng Công ty Hóa chất mỏ – Vinacomin có ông Bùi Hồng Quang, Phó Tổng Giám đốc và các bộ liên quan, về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin có ông Trần Tú Ba, Viện trưởng, ông Phạm Xuân Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm An toàn mỏ và các cán bộ liên quan.

Theo chương trình làm việc, Đoàn đã đến khu sản xuất và thử nghiệm kíp nổ, thuộc xí nghiệp II, Công ty TNHH Một thành viên Hóa chất Z121. Đoàn đã tiến hành thử nghiệm khởi nổ 80 kíp vi sai an toàn hầm lò   với tổng điện trở mạng kíp nổ là 833 Ω trong đó 213Ω là tổng điện trở của 80 kíp và dây dẫn còn lại là 620Ω là điện trở mắc nối tiếp bổ sung để đảm bảo dòng điện phát hỏa, sử dụng máy bắn mìn FD-200 của Trung Quốc có các thông số đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Kết quả cho thấy, các kíp đều nổ hết, thời gian tồn tại xung khi bắn mìn là 1,6ms, dòng điện phát hỏa là 2,48A, các kíp trên đã đạt chất lượng theo yêu cầu.

iếp đó, đoàn đã trao đổi một số nội dung liên quan đến việc phân loại, chia nhỏ điện trở kíp theo nhóm R=2,0÷3,2Ω tại Nhà máy; làm chặt đầu mút kíp để tránh tuột đầu mút khỏi thân kíp trong quá trình sử dụng; chuẩn thời gian visai cho đúng số vi sai theo quy định 0,25ms/1số vi sai liền kề.

Kết quả buổi làm việc là cơ sở để triển khai các công việc tiếp theo trong thời gian tới./.

Các mục khác