Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin làm việc với Công ty Famur (Ba Lan

Ngày 17/8/2017. Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với các chuyên gia của Công ty Famur (Ba Lan) về phương án vận tải, bốc xúc than trong kho lên băng tải tại Nhà máy tuyển than Khe Chàm.

Tại buổi làm việc, phía Viện đã trao đổi với các chuyên gia về tình thình hoạt động, điều kiện địa chất và các phương án bốc xúc than đang được áp dụng tại một số đơn vị của TKV, các phương án đang được Viện xem xét áp dụng cho Nhà máy tuyển than Khe Chàm.

Thực tế cho thấy, hiện nay tại một số đơn vị tuyển than của Tập đoàn đang sử dụng phương án bốc xúc theo kiểu sử dụng bunke + máy cấp liệu + băng tải; sử dụng máng cào+ băng tải .


Về yêu cầu đối với các thiết bị đề xuất áp dụng để bốc xúc than áp dụng đối với Nhà máy tuyển than Khe Chàm mà Viện đặt ra là phải đơn giản, gọn nhẹ, cơ động, phù hợp với điều kiện nhà xưởng của Nhà Máy.

Phía Công ty Famur đã trao đổi và giới thiệu với Viện về một số thiết bị vận chuyển, bốc xúc than đã được áp dụng trên thế giới, có thể áp dụng cho Nhà máy tuyển than Khe Chàm.

Theo kế hoạch, sau buổi làm việc, trong những ngày tới, các chuyên gia hai bên sẽ có buổi làm việc tiếp theo cùng với đại diện lãnh đạo của Tập đoàn TKV để trao đổi cụ thể hơn về phương án mà Công ty Famur đưa ra để có quyết định hợp tác  lâu dài./.

 

Các mục khác