Làm việc về vấn đề tự động hóa hầm bơm tại các mỏ khai thác than hầm lò

Ngày 26/10/2017, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc việc với Công ty Cổ phần Vật tư mỏ địa chất – Vimico và Công ty HH Cổ phần điện tử Vạn Thái Hoài Nam (Trung Quốc) về vấn đề tự động hóa hầm bơm cho các mỏ khai thác than hầm lò.

Tham dự buổi làm việc có các chuyên gia kỹ thuật đến từ Công ty HH Cổ phần điện tử Vạn Thái Hoài Nam (Trung Quốc), phía Viện khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin có ông Trần Tú Ba, Viện trưởng, ông Lưu Văn Thực, Phó Viện trưởng, ông Phạm Xuân Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm An toàn Mỏ và một số cán bộ liên quan, về phía Công ty Cổ phần Vật tư mỏ địa chất – Vimico có ông Đào Ngọc Lân, Giám đốc và một số cán bộ có liên quan.

Tại buổi làm việc, hai bên đã có buổi trao đổi, bàn bạc cụ thể về vấn đề liên quan đến công tác tự động hóa hầm bơm trong các mỏ than hầm lò. Phía Viện đã trình bày sơ bộ về điều kiện địa chất cũng như mô hình công nghệ, thiết bị đang được áp dụng tại một số mỏ khai thác than hầm lò vùng Quảng Ninh của Việt Nam. Và đưa ra những vấn đề quan tâm liên quan đến việ điều khiển tự động hóa hầm bơm như nói trên như cách bố trí, phương pháp lắp đặt.

Phía Trung Quốc đã giới thiệu những hình ảnh, video cụ thể về sơ đồ công nghệ thiết bị đã được đối tác triển khai áp dụng tại một số mỏ hầm lò của Trung Quốc và Mông Cổ.

Các mục khác