Làm việc với Công ty Cổ phần kỹ thuật đo lường điều khiển Đơn Đông, Đông Phương (Trung Quốc) về vấn đề tự động hóa

Ngày 21/12/2017, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần kỹ thuật đo lường điều khiển Đơn Đông, Đông Phương (Trung Quốc) về vấn đề tự động hóa.

Tham dự buổi làm việc, về phía Công ty Cổ phần kỹ thuật đo lường điều khiển Đơn Đông, Đông Phương có ông Điền Nguyên, Giám đốc Kinh doanh và các chuyên gia, về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin có ông Lưu Văn Thực, Phó Viện trưởng, cùng một số cán bộ liên quan.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần kỹ thuật đo lường điều khiển Đơn Đông, Đông Phương đã giới thiệu các thiết bị điều khiển tự động dùng trong các nhà máy sàng tuyển than, hệ thống kiểm soát người trong hầm lò, hệ thống điều độ quản lí mỏ lộ thiên. Về phía Viện đã trình bày sơ bộ về điều kiện địa chất cũng như mô hình công nghệ, thiết bị tự động hóa đang được áp dụng tại Việt Nam và đưa ra những vấn đề quan tâm liên quan đến việc điều kiện lắp đặt, độ chính xác của các thiết bị điều khiển tự động hóa trên.

Theo đó, Công ty Cổ phần kỹ thuật đo lường điều khiển Đơn Đông, Đông Phương được thành lập từ năm 1996, hiện nay, Công ty đang nghiên cứu và phát triển độc lập 50 hệ thống kiểm soát đo lường và 72 loại máy phân tích được sử dụng công nghệ bao gồm GPS, GIS, PGNAA, SPF,… và đã nhận được 48 bằng phát minh sáng chế và được lắp đặt tại 200 xí nghiệp khai thác luyện kim, với các mỏ luyện kim, hóa chất, than,….

Trên cơ sở những đề xuất của Viện, Công ty Cổ phần kỹ thuật đo lường điều khiển Đơn Đông, Đông Phương (Trung Quốc) đã nêu quan điểm về mô hình công nghệ phù hợp có thể áp dụng tại Việt Nam với mục tiêu nâng cao năng suất và tính tự động hóa cao, đảm bảo các yếu tố về an toàn và môi trường.

Kết quả buổi làm việc là cơ sở để hai bên hợp tác trong thời gian tới./.

Các mục khác