Hội nghị nghiệm thu đề tài cấp Tập đoàn do Viện Khoa học Công nghệ Mỏ thực hiện

Ngày 11.5.2018, Hội đồng Khoa học công nghệ cấp Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức Hội nghị nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu xây dựng hệ thống giám sát, quản lý tập trung tiêu thu nhiên liệu các thiết bị khai thác, vận tải của mỏ than lộ thiên vùng Quảng Ninh” và đề tài “Nghiên cứu, hoàn thiện hệ thống điều khiển, quản lý và giám sát của các hệ thống tời chở người cho các đơn vị khai thác thác than hầm lò thuộc Tập đoàn TKV”.

Hội đồng khoa học công nghệ cấp Tập đoàn được thành lập theo Quyết định số 2226/QĐ-TKV và Quyết định 2227/QĐ-TKV, ngày 13 tháng 12 năm 2017, bao gồm 9 thành viên do ông Khuất Mạnh Thắng, Phó Tổng Giám đốc  Tập đoàn làm Chủ tịch.

1. Đề tài Nghiên cứu xây dựng hệ thống giám sát, quản lý tập trung tiêu thu nhiên liệu các thiết bị khai thác, vận tải của mỏ than lộ thiên vùng Quảng Ninh”.

Qua đánh giá thực trạng tiêu thu nhiên liệu, quản lý tiêu hao nhiên liệu các thiết bị khai thác mỏ lộ thiên trong Tập đoàn và nghiên cứu tổng quan hệ thống giám sát quản lý tiêu hao nhiên liệu các thiết bị khai thác mỏ lộ thiên trong nước và trên thế giới, đề tài đề xuất giải pháp xây dựng hệ thống giám sát, quản lý tập trung nhiên liệu các thiết bị khai thác vận tải mỏ than lộ thiên với các tính năng đảm bảo yêu cầu của một hệ thống giám sát, quản lý nhiên liệu bao gồm các thiết bị định vị toán cầu có hỗ trợ truyền tin qua GPS, hệ thống ghi nhận và phân tích thông tin, hệ thống ghi nhận và cung cấp thông tin, từ đó nghiên cứu áp dụng thử nghiệm tại Công ty Cổ phần than Cao Sơn – Vinacomin với 3 dòng phương tiện xe HD465-7R, máy xúc PC1250 và máy gạt D8R. Với dòng xe vận tải theo dõi từ ca 3 ngày 20/7/2017 đến ca 3 ngày 30/8/2017, tiêu thụ bị âm 57,4 lít dầu so với giao khoán định mức. Với loại máy xúc PC1250 lượng tiêu thụ nhiên liệu không tỷ lệ thuận với thời gian hoạt động, tiêu thụ nhiên liệu qua hệ thống giám sát quản lý trong các ca từ 21/7/2017 đến 15/8/2017 không có sự chênh lệch lớn,…

2. Đề tài “Nghiên cứu, hoàn thiện hệ thống điều khiển, quản lý và giám sát của các hệ thống tời chở người cho các đơn vị khai thác thác than hầm lò thuộc Tập đoàn TKV”.

Các mục khác