Viện khoa học công nghệ Mỏ – Vinacomin: Hội nghị nghiệm thu đề tài cấp cơ sở

Ngày 28/6/2018, Viện khoa học công nghệ Mỏ – Vinacomin đã tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở đề tài: “Nghiên cứu đề xuất các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế ảnh hưởng của góc dốc vỉa than đến lò chợ cơ giới hóa vỉa thoải đến nghiêng” và đề tài “Nghiên cứu đề xuất phương pháp xác định độ thẩm thấu khí mêtan phù hợp với điều kiện mỏ than Việt Nam”.

Hội đồng KHCN của 2 đề tài được thành lập theo Quyết định số 158/QĐ-VKHCNM và 168/QĐ-VKHCNM ngày 22/5/2018, gồm 7 thành viên, do TS. Trần Tú Ba làm Chủ tịch.

– Cơ quan quản lý: Bộ Công Thương

– Cơ quan thực hiện: Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin.

1) Đối với đề tài “Nghiên cứu đề xuất các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế ảnh hưởng của góc dốc vỉa than đến lò chợ cơ giới hóa vỉa thoải đến nghiêng”

Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng sản lượng và nâng cao mức độ an toàn cho người lao động, từ năm 2002 đến nay, TKV đã áp dụng tương đối đa dạng các loại hình công nghệ cơ giới hóa (CGH) khai thác cho các điều kiện vỉa than khác nhau. Tuy nhiên, các giải pháp áp dụng chủ yếu theo kinh nghiệm, hiệu quả còn hạn chế.

Xuất phát từ yêu cầu thực tế trên, đề tài được triển khai với các nội dung bao gồm: Tổng hợp kinh nghiệm áp dụng các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế ảnh hưởng của góc dốc vỉa đến khả năng làm việc của lò chợ CGH trên thế giới; phân tích ảnh hưởng của góc dốc vỉa đến hoạt động của các lò chợ CGH vùng Quảng Ninh; đề xuất giải pháp kỹ thuật hợp lý nhằm hạn chế ảnh hưởng của góc dốc vỉa đến lò chợ CGH làm tài liệu cơ sở để cho các mỏ than hầm lò vùng Quảng Ninh triển khai áp dụng công nghệ khai thác CGH đạt hiệu quả cao.

Các mục khác