Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin làm việc với Công ty Carboautomartyka (Ba Lan)

Ngày 13.9.2018, Viện Khoa học Công nghệ mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với Công ty Carboautomartyka  (Ba Lan) về các vấn đề liên quan đến tự động hóa mỏ.

Tham dự buổi làm việc, về phía Công ty Carboautomartyka  (Ba Lan) có ông Mariusz Wxodarczyk, Phó Chủ tịch HĐQT và ông Krzysztof Klos, Trưởng phòng tự động hóa. Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ có ông Lưu Văn Thực và các cán bộ chuyên môn một số phòng ban có liên quan

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến tự động hóa mỏ (tự động hóa trong các dây chuyền tuyển than, tự động hóa điều độ tập trung…)

Được biết, trước đó các chuyên gia Ba Lan đã có chuyến khảo sát thực tế tại một số mỏ than vùng Quảng Ninh. Trong buổi làm việc này phía Viện đã giới thiệu về hiện trạng, mặt bằng mỏ, sơ đồ công nghệ và thiết bị cũng như những phương án đề xuất áp dụng với đối tác. Trên cơ sở những dữ liệu mà Viện cung cấp và tình hình thực tế mỏ phía Công ty Carboautomartyka  (Ba Lan) sẽ xem xét tư vấn, hỗ trợ để đưa ra phương án tối ưu nhất nhằm mục tiêu xây dựng các sơ đồ công nghệ thiết bị tự động, an toàn, tiết kiệm nhất.

Kết quả làm việc là cơ sở trong việc hợp tác giữa các bên trong thời gian tới./.

Các mục khác