Viện Khoa học công nghệ mỏ – Vinacom làm việc Trường Đại học tổng hợp Quốc gia TuLa (Nga)

Ngày 21/9/2018, Viện Khoa học công nghệ mỏ _ Vinacomin đã có buổi tiếp và làm việc với bà Olga Đmitrievna Gladkova Giám đốc Viện giáo dục Quốc tế (IMO) trường Đại học tổng hợp Quốc gia TuLa (Nga).

Tại buổi làm việc, bà Olga Đmitrievna Gladkova đã giới thiệu về Viện giáo dục Quốc tế (IMO) và trường Đại học tổng hợp Quốc gia TuLa. Được thành lập từ năm 1930, trường Đại học tổng hợp Quốc gia TuLa có 12 đại học thành viên, đào tạo hệ cử nhân và chuyên gia theo 150 chuyên ngành khác nhau bao gồm kỹ thuật, xây dựng, máy tính, khoa học tự nhiên, kinh tế, pháp luật, xã hội nhận văn và y khoa. Hiện nay trường có 17000 sinh viên đến từ 80 quốc gia đại diện cho các khu vực Đông Nam Á, Tây Phi, Mỹ La Tinh, Đông Âu và khu vực  Trung Đông…

Tại buổi làm việc, Viện trưởng Trần Tú Ba đã giới thiệu về quá trình xây dựng và phát triển của Viện. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Viện đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình, quý báu của Bộ Công nghiệp Than LB Nga với những món quà là máy móc thiết bị và hàng ngàn cuốn sách khoa học kĩ thuật chuyên ngành mỏ phục vụ thiết thực cho công tác nghiên cứu của Viện. Trong những năm qua, Viện đã hợp tác với các trường đại học và đối tác LB Nga trong công tác đạo đạo cán bộ và thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Tiếp đó, Viện trưởng đã bày tỏ mong muốn được hợp tác lâu dài với các Trường Đại học thuộc LB Nga trong đó có trường Đại học tổng hợp Quốc gia TuLa trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo cán bộ trong thời gian tới./.

Các mục khác