Học viện Mỏ – Luyện kim AGH Ba Lan thăm và làm việc tại Vinacomin

Chiều ngày 05/11/2018, Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Hoàng Trung đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Học viện Mỏ – Luyện kim AGH (Ba Lan), dẫn đầu là Hiệu trưởng – Giáo sư TADEUSX SLOMKA đến thăm và làm việc tại Tập đoàn.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã cùng trao đổi thông tin về tình hình hợp tác giữa Vinacomin và Học viện Mỏ – Luyện kim AGH. Theo đó, ngày 15/12/2014, Vinacomin và AGH đã ký thỏa thuận hợp tác về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực khai thác mỏ. Năm 2015, Vinacomin đã cử 1 nhóm cán bộ là những  kỹ sư làm công tác thông gió tại các mỏ hầm lò tham gia khóa học. Đến tháng 7/2017, nhóm học viên này đã hoàn thành khóa học, tốt nghiệp và trở về đơn vị cũ công tác. Hầu hết các học viên đã lĩnh hội tốt kiến thức, nhiều người đã được bổ nhiệm vị trí quản lý cao hơn sau khi về nước. Năm 2018, Tập đoàn tiếp tục cử 2 đoàn cán bộ sang Học viện Mỏ – Luyện kim AGH làm nghiên cứu sinh tiến sĩ. Hiện nay các cán bộ này đã nhập học tại trường. Phát biểu tại buổi tiếp, Phó TGĐ Nguyễn Hoàng Trung khẳng định, Vinacomin luôn coi Học viện Mỏ – Luyện kim AGH là một trong các đối tác đào tạo quan trọng, giúp Vinacomin nâng cao chất lượng nguồn nhân lực với những kiến thức hiện đại, tiên tiến hiện nay. Năm 2019 tới đây là kỷ niệm 100 năm thành lập Học viện Mỏ – Luyện kim AGH, thay mặt Tập đoàn Phó TGĐ Nguyễn Hoàng Trung gửi lời chúc mừng Học viện mỏ – Luyện kim AGH ngày càng phát triển, đóng góp cho nền giáo dục không chỉ ở Ba Lan mà còn trên toàn thế giới.
Phía Học viện Mỏ – Luyện kim AGH cám ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo Vinacomin dành cho đoàn; đồng thời mong muốn, thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác. Học viện Mỏ – Luyện kim AGH luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong ngành khai thác khoáng sản với Vinacomin.

Các mục khác