Viện Khoa học Công nghệ mỏ – Vinacomin làm việc với Công ty Cổ phần Cơ điện Thiên Niên Kỷ

Ngày 4/5/2019, Viện Khoa học Công nghệ mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Cơ điện Thiên Niên Kỷ về việc hợp tác chế tạo hệ thống bảng led điện tử sử dụng trong các mỏ than hầm lò.

Về phía Công ty Cổ phần Cơ điện Thiên Niên Kỷ có ông Phạm Hồng Thanh, Giám đốc Kinh doanh, về phía Viện Khoa học Công nghệ mỏ – Vinacomin có ông Lưu Văn Thực, Phó Viện trưởng và một số cán bộ liên quan.

Hiện nay, trong Tập đoàn chưa có đơn vị nào ứng dụng hệ thống bảng led điện tử để chỉ dẫn và cảnh báo mà vẫn dùng phương pháp thủ công để ghi các thông tin chỉ dẫn và bảng hiệu trong lò. Dựa trên cơ sở kết quả đề tài “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo hệ thống bẳng led điện tử chỉ dẫn và cảnh báo an toàn điều khiển từ xa cho các mỏ khai thác than hầm lò”, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ- Vinacomin đã được Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam giao triển khai thực hiện Dự án sản xuất thử nghiệm: “Sản xuất thử nghiệm hệ thống bảng LED điện tử chỉ dẫn và cảnh báo an toàn giám sát điều khiển từ xa cho các mỏ khai thác than hầm lò thuộc TKV”.

Hệ thống đèn led điện tử chỉ dẫn và cảnh báo an toàn giám sát điều khiển từ xa do Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin nghiên cứu, phối hợp sản xuất thử nghiệm có những ưu điểm và được cải tiến phù hợp với điều kiện khai thác của các mỏ than hầm lò, giúp công nhân làm việc trong lò dễ dàng nhìn thấy các thông tin chỉ dẫn và cảnh báo ở khoảng cách xa trong khi di chuyển mà không cần soi đèn và đến gần bảng chỉ dẫn. Các thông tin chỉ dẫn và cảnh báo nguy hiểm về nồng độ khí CH4, CO, tốc độ gió được cập nhập nhanh chóng và đồng bộ trong thời gian ngắn trên phạm vi toàn mỏ. Trong trường hợp khẩn cấp khi mất điện, bảng điện tử vẫn hỗ trợ chỉ dẫn và cảnh báo các công nhân nhận biết được vị trí của mình một cách nhanh nhất để tìm đến vị trí an toàn. Bảng điện tử hiển thị được nhiều thông tin và có thể kết hợp kết hợp với chuông, còi báo động trong những tình huống khẩn cấp

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất đẩy nhanh tiến độ thực hiện và trao đổi về các phương án kỹ thuật liên quan đến quá trình sản xuất thử nghiệm nhằm kịp thời đưa sản phẩm vào sử dụng góp phần mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao mức độ an toàn và tăng khả năng tự động hóa tại các đơn vị khai thác than hầm lò./.

Các mục khác