Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin làm việc với Trường Đại học Mỏ Saint – Petersburg; Trường Đại học Mỏ và Công nghệ Trung Quốc; Trường Đại học Mỏ Địa chất – Hà Nội.

Ngày 29/10/2019, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với Trường Đại học Mỏ Saint – Petersburg; Trường Đại học Mỏ và Công nghệ Trung Quốc; Trường Đại học Mỏ Địa chất – Hà Nội.

Tham dự buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Mỏ Saint – Petersburg có GS.Gabov Victor Vasilievich – Khoa Cơ điện – Bộ môn Chế tạo máy; Về phía Trường Đại học Mỏ và Công nghệ Trung Quốc có GS. Tạ Phương Vĩ; Về phía Trường Đại học Mỏ Địa chất – Hà Nội có TS. Nguyễn Văn Xô. Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin có Ông Lưu Văn Thực, Phó Viện Trưởng, và một số trưởng, phó phòng chuyên môn, nghiệp vụ.

Tại buổi làm việc, thay mặt Viện Ông Lưu Văn Thực, Phó Viện Trưởng đã giới thiệu quá trình xây dựng và phát triển của Viện, các lĩnh vực hoạt động và các chương trình hợp tác giữa Viện và các đối tác Nga, Trung Quốc trong những năm qua. Tiếp đó, GS.Gabov Victor Vasilievich cũng đã giới thiệu về lịch sử của Trường Đại học Mỏ Saint – Petersburg. Các bên đã có những trao đổi với nhau về các công việc trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học công nghệ mỏ. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến lĩnh vực chế tạo máy và thiết bị mỏ trên thế giới cũng như tại Việt Nam

Trong buổi làm việc này, GS. Tạ Phương Vĩ – Trường Đại học Mỏ và Công nghệ Trung Quốc đã giới thiệu về Trường Mỏ  Từ Châu – Trung Quốc cũng như mô hình đào tạo của Trường, xu hướng phát triển mỏ thông minh, tự động hóa điều khiển thiết bị mỏ tại Trung Quốc. Giáo sư mong muốn kết nối với Viện trong việc tác đào tạo.

Buổi làm việc là cơ sở để các bên tiếp tục hợp tác trong thời gian tới./.

Các mục khác