thảo giới thiệu kè chịu lực sinh thái

Sáng 21/11, tại thành phố Hạ Long, Công ty TNHH Thực nghiệm YURHSIN Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu kè chịu lực sinh thái.

Tham dự có các Ban MT, KCM, CV Tập đoàn; Ban lãnh đạo Công ty TNHH Thực nghiệm YURHSIN Việt Nam; Tổng Giám đốc/Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc/Phó Giám đốc và cán bộ phụ trách lĩnh vực của các Tổng Công ty, Công ty trực thuộc TKV; lãnh đạo các Viện KHCN Mỏ, Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ…

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về Công ty YURHSIN và công nghệ kè chịu lực sinh thái. YURHSIN là công ty của Đài Loan được thành lập năm 1996 chuyên sản xuất các vật liệu địa kỹ thuật, đã đạt được nhiều thành tựu trong ngành công nghiệp địa kỹ thuật, không những tại Đài Loan, sản phẩm của công ty còn được đánh giá cao tại các thị trường Trung Quốc, Malaysia…

Sản phẩm “kè chịu lực sinh thái” được YURHSIN mang đến thị trường Việt Nam được cho là một giải pháp tuyệt vời để khắc phục tất cả những điểm yếu của “kè chịu lực bê tông truyền thống” hiện đang sử dụng tại Việt Nam. Đồng thời, cũng là một giải pháp ưu việt và đột phá trong ngành xây dựng, đáp ứng yêu cầu về mặt chất lượng, mỹ quan và chi phí tại Việt Nam. Do đó, tháng 3/2019 YURHSIN đã thành lập Công ty TNHH Thực nghiệm YURHSIN Việt Nam, có trụ sở tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh để giới thiệu và hợp tác ứng dụng “kè chịu lực sinh thái”.

Đại diện YURHSIN Việt Nam cho biết, “kè chịu lực sinh thái” là một sản phẩm đột phá được YURHSIN cung cấp thay thế cho kè chịu lực bê tông truyền thống. Đây là dạng công trình bảo vệ đồi núi, bờ sông, bờ biển chống lại tác dụng sói mòn, sạt lở gây ra bởi các tác động ngoại lực tự nhiên. Sử dụng làm kè sườn núi, kè trụ cầu, kè sườn đê, tường kè chịu lực; chống lở đá, cách âm, bảo vệ đường trong thi công đường giao thông… Với các đặc trưng nổi bật như sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường (không sử dụng đá, xi măng, sắt thép…), thời gian thi công được rút ngắn (tối thiểu gấp 2 lần so với kè bê tông), khả năng chịu lực ưu việt, có tính thẩm mỹ cao và chi phí thấp (giá thành thấp hơn lên đến 42% so với kè đá hộc và kè bê tông)… Đặc biệt, các vật liệu của “kè chịu lực sinh thái” được cấu thành bởi các hợp chất cao phân tử thân thiện và an toàn với môi trường, bảo vệ cảnh quan sinh thái tự nhiên – tạo dáng theo hình dáng vốn có của đồi núi, giữ lại vẻ đẹp sẵn có của cảnh quan ban đầu. Đây là sản phẩm nhờ sự tiến bộ về công nghệ, hiện đang là giải pháp thay thế hoàn hảo cho kè chịu lực bê tông và khắc phục các vấn đề về địa kỹ thuật nói chung. Sản phẩm “kè chịu lực sinh thái” đã được ứng dụng ở Quảng Ninh và một số địa phương của Việt Nam, YURHSIN mong muốn được hợp tác với TKV và các đơn vị trong TKV nghiên cứu ứng dụng “kè chịu lực sinh thái”.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, các đại biểu đã tham quan một số công trình tại Bãi Cháy, TP Hạ Long mà Công ty YURHSIN Việt Nam đã thực hiện ứng dụng “kè chịu lực sinh thái” đạt hiệu quả.

Các mục khác