Trung tâm An toàn Mỏ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2020

Ngày 30/6/2020, Trung tâm An toàn Mỏ –  Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2020.

Cùng tham dự Hội nghị về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ có ông Lưu Văn Thực, Phó Viện Trưởng và một số trưởng phòng có liên quan.

Theo báo cáo trình bày tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm dưới sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo tình hình SXKD của Trung tâm đã đạt kết quả tốt. Các chỉ tiêu chính bao gồm: Kế hoạch doanh thu: 40,00 tỷ đồng; Giá trị hợp đồng đã ký: 39,6 tỷ đồng; Giá trị đã thực hiện: đạt 24,743 tỷ đồng, bằng 61,9% kế hoạch năm, bằng 125% so với cùng kỳ năm 2019 (19,775 tỷ đồng); Doanh thu dự kiến đạt đạt 19,35 tỷ đồng, bằng 48,4% kế hoạch năm và bằng 128 % so với cùng kỳ năm 2019 (15,13 tỷ đồng). Trong đó, Trung tâm đã luôn quan tâm, chú trọng công tác nghiên cứu khoa học; Phối hợp với các mỏ thực hiện tốt công tác lấy mẫu than, mẫu khí, xác định độ chứa khí, thoát khí và công tác bảo trì hệ thống quan trắc; Xây dựng mối quan hệ thân thiện với khách hàng trong và ngoài Ngành thực hiện công tác kiểm định; Phối hợp thực hiện tốt công tác đào tạo học viên cho các trường và các mỏ trong ngành Than; …Bên cạnh những thành tích đã đạt được Trung tâm còn gặp một số khó khăn, vướng mắc trong công tác sửa chữa thiết bị, công tác đề xuất đề tài mới còn ít.

Về phương phướng, nhiệm vụ kế hoạch Quý III và 6 tháng cuối năm, tập thể cán bộ, lãnh đạo Trung tâm sẽ cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt, đúng tiến bộ, chất lượng các nhiệm vụ được giao. Tuyệt đối tuân thù hệ thống quản lý phòng thí nghiệm VILAS 170 nhằm duy trì chất lượng kết quả phân tích, hiệu chuẩn; Tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các quy định nội bộ nhằm đáp ứng yêu cần của thực tế; Chăm lo, giữ ổn định đời số vật chất, tinh thần cho CBNV….

Thay mặt lãnh đạo Viện, ông Lưu Văn Thực – Phó Viện trưởng Viện KHCN Mỏ đã ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà Trung tâm đã đạt được, đồng thời chỉ đạo Trung tâm cần rút kinh nghiệm những mặt thực hiện chưa tốt. Tiếp tục hoàn thành tôt nhiệm vụ, nghiên cứu, đề xuất các đề tài, nhiệm vụ KHCN mới phù hợp với nhu cầu thực tế, duy trì và mở rộng thị trường trong và ngoài ngành Than.

 

Các mục khác