Báo cáo Phương án khai thác xuống sâu phù hợp với điều kiện mỏ đồng Sin Quyền

Ngày 30.10.2020, Ông Nguyễn Quốc Hưng, Trưởng Ban Khoáng sản và Hóa chất (KSH) Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã chủ trì buổi làm việc với Viện Khoa học Công nghệ Mỏ và Tổng Công ty Khoáng sản, nghe báo cáo Phương án khai thác xuống sâu phù hợp với điều kiện mỏ đồng Sin Quyền.

Tham dự buổi làm việc có đại diện các ban KSH, ban Tài nguyên của Tập đoàn TKV, đại diện lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, Tổng Công ty Khoáng sản và Chi nhánh mỏ tuyển đồng Sin Quyền cùng các cán bộ liên quan của các bên.

Khu mỏ tuyển đồng Sin Quyền được đưa vào khai thác lộ thiên từ năm 2006. Tổng trữ lượng, tài nguyên tính đến 01/1/2020 là 39,98 triệu tấn, trong đó cấp trữ lượng là 30,05 triệu tấn, cấp tài nguyên 333 là 9,93 triệu tấn. Đến năm 2020, mỏ lộ thiên Sin Quyền sẽ kết thúc khai thác, tài nguyên còn lại là 23,69 triệu tấn. Trong đó, khu Tây 5,78 triệu tấn, khu Đông 17,91 triệu tấn.

Để đảm bảo nguồn cấp quặng ổn định cho các nhà máy tuyển trong khu vực sau năm 2027, việc nghiên cứu đề xuất phương án khai thác xuống sâu phù hợp với điều kiện của mỏ là cần thiết và cấp bách.

Tại buổi làm việc, phía Viện đã trình bày tóm tắt phương án khai thác sâu phù hợp với điều kiện mỏ đồng Sin Quyền và nhận được nhiều ý kiến đóng góp của Tổng Công ty Khoáng sản cũng như các ban của Tập đoàn về các vấn đề liên quan.

Các mục khác