Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin làm việc với Tổng Công ty Công nghiệp Hóa chất Mỏ

Thực hiện nhiệm vụ của Tập đoàn TKV giao, ngày 06/1/2021, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ (IMSAT) và Tổng Công ty Công nghiệp Hóa chất Mỏ (MICCO) đã có buổi làm việc, phối hợp, triển khai  thực hiện công tác tư vấn xây dựng bộ định mức kinh tế kỹ thuật trong sản xuất vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN) và tiền chất thuốc nổ (TCTN).

Tham dự buổi làm việc về phía Tổng Công ty Công nghiệp Hóa chất Mỏ có ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Văn Đồng, Trưởng phòng Công nghệ VLNCN. Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ có ông Đào Hồng Quảng, Viện trưởng, ông Nhữ Việt Tuấn, Phó Viện trưởng cùng một số trưởng, phó phòng chuyên môn, nghiệp vụ có liên quan.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi, bàn bạc về việc cùng phối hợp xây dựng Bộ định mức kinh tế kỹ thuật sản xuất VLNCN và TCTN, trình HĐTV Tập đoàn phê duyệt để áp dụng trong MICCO có cơ sở khoa học, phù hợp với thực tế sản xuất, đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh, trên cơ sở rà soát, đánh giá, hiệu chỉnh đối với bộ định mức tạm thời hiện có và xây dựng bổ sung những nội dung còn thiếu trong công tác sản xuất VLNCN và TCTN. Phía MICCO đã bày tỏ sự tin tưởng khả năng và kinh nghiệm của Viện trong công tác xây dựng Bộ định mức KTKT đồng thời mong muốn Viện sẽ tập trung, đầu tư nghiên cứu, triển khai công việc kịp thời, đúng tiến độ. Phát biểu tại buổi làm việc, phía IMSAT đã gửi lời cảm ơn trân trọng vì sự tin tưởng của MICCO với IMSAT. Mặc dù có nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng Bộ định mức KTKT, tuy nhiên xây dựng Bộ định mức kinh tế kỹ thuật sản xuất VLNCN và TCTN là mảng công việc mới đối với Viện, khối lượng công việc nhiều và có phần phức tạp. Và Viện mong muốn nhận được sự phối hợp chặt chẽ của MICCO trong quá trình triển khai.

Buổi làm việc là cơ sở để hai bên đi đến thống nhất phương thức, cách triển khai thực hiện công việc trong thời gian tới./.

Đ.L

Các mục khác