Hội nghị Sơ kết công tác Quý I và triển khai phương hướng nhiệm vụ Quý II/2021

Sáng ngày 19/4/2021, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Quý I và triển khai phương hướng nhiệm vụ Quý II/2021. Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Đào Hồng Quảng, chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo, trong quý I/2021, trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát, được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn TKV, sự quyết liệt trong chỉ đạo của Ban Lãnh đạo, Viện đã hoàn thành mục tiêu kép “Kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh đồng thời đảm bảo duy trì ổn định sản xuất kinh doanh”. Kết quả, doanh thu toàn Viện đạt 24,007 tỷ đồng, đạt 12% kế hoạch năm 2021, tăng11% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó doanh thu khối cơ quan Viện là 14,608 tỷ đồng; Doanh thu của Công ty CP Phát triển CN và TB Mỏ là 7,708 tỷ đồng; Doanh thu của Trung tâm An toàn Mỏ là 1,459 tỷ đồng; Thu nhập khác là 232 triệu đồng; Thu nhập bình quân đạt khoảng 13,6 triệu đồng/người/tháng (bằng 105% cùng kỳ năm 2020)

Về phương hướng nhiệm vụ quý II, Viện phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Doanh thu Quý II phấn đấu đạt trên 50 tỷ đồng; Tổ chức nghiệm thu, kết thúc các đề tài đã được nghiệm thu cấp cơ sở, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến, ký kết đề tài, dự án các cấp; Thực hiện tốt các hợp đồng DVKT đã ký đảm bảo chất lượng, tiến độ và nghiệm thu thanh quyết toán nhanh gọn. Nhanh chóng xúc tiến ký, kết hợp đồng để thực hiện trong năm 2021 và các năm tiếp theo. Thực hiện tốt các chương trình trọng điểm của TKV giao cho Viện…

Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu của các đơn vị thành viên về kết quả sản xuất kinh doanh trong Quý I và những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Đặc biệt là những ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Viện, thể hiện sự quyết tâm trong tìm kiếm cơ hội, tháo gỡ khó khăn.

Phát biểu, chỉ đạo tại Hội nghị, Viện trưởng Đào Hồng Quảng ghi nhận những nỗ lực của các phòng ban đơn vị, đặc biệt là một số phòng có doanh thu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch Quý I/2021.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cán bộ, phòng ban chủ động, tăng cường mối hệ với các đơn vị sản xuất cũng như các ban của Tập đoàn TKV, nắm bắt nhu cầu thị trường; Nghiên cứu, đề xuất khó khăn để kịp thời tháo gỡ; Chủ động hơn nữa trong công việc; Học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ v.v.

Các mục khác