Hội nghị nghiệm thu đề tài, thuộc Chương trình Khoa học & Công nghệ cấp Tập đoàn TKV

Ngày 29/4/2021, Viện KHCN Mỏ đã tổ chức Hội nghị nghiệm thu đề tài thuộc Chương trình Khoa học & Công nghệ cấp Tập đoàn TKV “Nghiên cứu đánh giá kết quả hoạt động khoa học và công nghệ của TKV giai đoạn 2016 ÷ 2020 và đề xuất định hướng, mục tiêu, giải pháp thực hiện giai đoạn 2021-2030“.

Hội đồng KHCN của đề tài được thành lập theo Quyết định số 204/QĐ-VKHCNM, ngày 7/4/2021 gồm 7 thành viên, do TS. Đào Hồng Quảng (Viện trưởng, Viện KHCN Mỏ) làm Chủ tịch; TS. Nhữ Việt Tuấn (Phó Viện trưởng, Viện KHCN Mỏ) làm Phó chủ tịch; TS. Trương Đức Dư (Hội Khoa học & Công nghệ Mỏ Việt Nam) – Phản biện 1; TS. Lưu Văn Thực (Phó Viện trưởng – Viện KHCN Mỏ) – Phản biện 2.

– Cơ quan quản lý: Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam

– Cơ quan chủ trì: Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin.

– Chủ nhiệm đề tài – TS. Trần Minh Tiến

Theo báo cáo trình bày tại Hội nghị, nhóm thực hiện đề tài đã tập trung nghiên cứu các nội dung chính bao gồm: Khái quát về hoạt động KHCN và những thành tựu chính trong hoạt động KHCN của TKV trước năm 2016; Khảo sát, thu thập số liệu, tổng hợp kết quả hoạt động KHCN của TKV giai đoạn 2016 ÷ 2020; Phân tích, đánh giá kết quả, hiệu quả hoạt động KHCN của TKV giai đoạn 2016 – 2020, rút ra bài học kinh nghiệm; Bối cảnh và yêu cầu của hoạt động KHCN phục vụ SXKD giai đoạn 2021 ÷ 2030; Nghiên cứu đề xuất định hướng, mục tiêu, giải pháp thực hiện giai đoạn 2021÷ 2030.

Mục tiêu nghiên cứu chính của đề tài là đánh giá kết quả của công tác NCKH, ứng dụng công nghệ và hiệu quả mang lại đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm và đề xuất định hướng, mục tiêu, giải pháp thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động KHCN trong giai đoạn 2021 ÷ 2030
Hội nghị nghiệm thu đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của Hội đồng KHCN. Các ý kiến đánh giá, nhận xét đều cho rằng đây là một trong những đề tài rất quan trọng, phạm vi nghiên cứu rộng và cấp thiết. Nhóm thực hiện đề tài đã bám sát và hoàn thành các nội nghiên cứu đề ra, nội dung, bố cục rõ ràng …Tuy nhiên nhóm thực hiện đề tài cần bổ sung thêm thông tin,tư liệu, nêu bật những kết quả, thành tựu đạt được cũng như những mặt hạn chế trong hoạt động KHCN của Tập đoàn trong thời gian qua, ….

Các mục khác